Ông rất sạch sẽ, gọn gàng và dường như không phải khó ngủ. Nhưng khi người này bước vào một bệnh viện, mang theo kính râm và gậy chống cùng thuốc lá, không ai lộn xộn như ông.

Danh tính của người đàn ông này vẫn chưa được tìm ra. (Ảnh: Mail)

Đó là bởi vì ông không chỉ quên tên mình mà còn không biết mình từ đâu tới hay có người thân không. Tất cả những gì ông biết là đã tỉnh dậy trên một bãi biển ở Deal, Kent (Anh) - và không nhớ bất cứ điều gì khác nữa.

Cảnh sát đang nỗ lực tìm ra danh tính người đàn ông này nhưng đến giờ họ vẫn chưa có câu trả lời. Các sĩ quan cho hay, người này đã bước vào một khu trị thương nhẹ tại Bệnh viện Victoria ở Deal hôm 17/8, bị đau đầu và chứng quên. Sau đó, ông được chuyển tới Bệnh viện Queen Mother ở Margate nhưng không có vết thương rõ ràng nào.

Người đàn ông này được mô tả là nói giọng Anh và ở độ tuổi cuối 50 đầu 60. Ông rất lực lưỡng và mặc quần jean Wrangler cùng áo phông trắng.

Các sĩ quan không nghĩ đối tượng đã được thông báo mất tích và các đặc điểm của ông đã được lưu truyền trong lực lượng cảnh sát toàn quốc trong nỗ lực nhận dạng ông này.

Một phát ngôn viên cảnh sát Kent nói: "Người đàn ông nói ông không nhớ gì về bản thân, gia đình, nhà cửa hay bất kỳ chi tiết cá nhân nào. Ông nói mình tỉnh dậy giữa bãi biển ở Deal hôm 17/8 và hỏi đường tới bệnh viện. Tuy nhiên, ông không có vết thương rõ ràng nào".

Vụ việc đang được nhiều người so sánh với trường hợp một người bí ẩn khác, được đặt biệt danh là Người Piano, cũng ở Kent năm 2005.

Người Piano được phát hiện đang đi lang thang không mục đích gần bãi biển ở Minster ở Isle of Sheppey, mặc bộ đồ ướt sũng và thắt cà vạt với mọi nhãn hiệu trên quần áo của ông đã bị dỡ bỏ. Các nhân viên tại Bệnh viện Medway Maritime ở Gillingham đã đưa cho ông giấy bút với hy vọng ông có thể viết ra tên tuổi hoặc vẽ quốc kỳ nước mình. Nhưng thay vào đó, ông vẽ một bức tranh nhiều chi tiết về một cây đàn piano lớn, có không chỉ các phím mà còn cả các chức năng phức tạp bên trong nhạc cụ này.

Khi một nhân viên xã hội chỉ cho ông một cây piano trong nhà nguyện của bệnh viện, ông đã chơi nhạc cổ điển "rất hay".

Sau vài tháng, ông tuyên bố trí nhớ đã trở lại và rút cục ông là Andreas Grassl đến từ Đức.

Vào tháng 2 năm ngoái, danh tính của một người ăn mặc lịch sự được tìm thấy bất tỉnh trên bãi biển Brighton ở East Sussex cũng được tìm ra khi hôn thê của người này xuất hiện. Cô đọc được tin tức về vụ việc trên báo chí và đã từ London tới bãi biển này để nhận chồng sắp cưới.

Thanh Hảo (Theo Mail)