-  Đại sứ Libya tại Rome khẳng định ông Gaddafi sẽ không đầu hàng; cựu Tổng thống Croatia cho biết ông Gaddafi sẵn sàng rút lui khỏi cuộc sống chính trị nếu NATO chấm dứt các cuộc không kích... là những tin đáng chú ý.

Nổi bật

Đại sứ Libya tại Rome, Abdulhafed Gaddur cho rằng, ông Gaddafi sẽ rời khỏi nước này hoặc sẽ bị bắt chứ không có khả năng đầu hàng.

Theo ông Gaddur, việc ông Gaddafi đầu hàng là không thể xảy ra, vì nếu có thì ông đã làm từ khi cộng đồng quốc tế đề nghị một vài lối thoát.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Croatia, Stipe Mesic, cho biết ông Gaddafi sẵn sàng rút khỏi cuộc sống chính trị, nếu NATO dừng không kích.

Các tay súng nổi dậy trên đường phố Tripoli hôm 23/8. (Ảnh: Getty)

Ông Mesic cho biết đã nhận được "một thông điệp miệng" về ý định như trên từ nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi từ hồi tuần trước.  

Cùng ngày, phát biểu ở thủ đô Tripoli, Seif al-Islam, con trai ông Gaddafi, cho biết nhà lãnh đạo Libya cùng toàn thể gia đình hiện vẫn ở Tripoli.

Trước đó có tin nói rằng, NATO đang tung ra một loạt thiết bị do thám tối tân để truy lùng tung tích của ông Muammar Gaddafi cùng gia đình.

Cũng trong ngày hôm qua, lực lượng nổi dậy ở Libya đã tấn công các cổng vào khu dinh thự Bab al-Aziziya của ông Gaddafi ở thủ đô Tripoli.

Song, cũng có nguồn tin cho biết, lực lượng của ông Gaddafi đang chiến đấu quyết liệt, sử dụng súng cối và pháo bắn về quảng trường Xanh.

Tin vắn

- Tổng thống Philippines cam kết phát triển khả năng phòng thủ quân sự mạnh mẽ hơn để bảo vệ các tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông.

- Iran ra mắt loại tên lửa hành trình mới có tên "Ghader" sản xuất trong nước có tầm bắn 124 dặm biển và có thể phá hủy tàu chiến.

- Phe đối lập ở Syria đã thành lập Hội đồng Dân tộc với lý do "lấp khoảng trống quyền lực" sau khi Tổng thống Bashar Al-Assad từ chức.

- Nga quyết định tạm ngừng sử dụng tên lửa đẩy Proton-M sau khi tên lửa này đưa vệ tinh viễn thông Express-AM4 lên sai quỹ đạo.

- Không quân Thổ Nhĩ Kỳ oanh tạc 132 mục tiêu của PKK ở Bắc Iraq, tiêu diệt 100 phiến quân và khiến ít nhất 80 tên bị thương.

- Một khối thuốc nổ khoảng 5kg trong một vỏ bình ga đã được kích nổ tại quận Muang, tỉnh Pattani, Thái Lan, khiến 13 người bị thương.

- Hàn Quốc sẽ rút toàn bộ công dân nước này khỏi khu nghỉ dưỡng chung núi Kumgang sau khi Triều Tiên yêu cầu những người này rời đi.

- Bộ Quốc phòng Nhật sẽ lập Trung tâm hợp tác hòa bình quốc tế, nhằm đối phó với Trung Quốc, nước đang thúc đẩy “ngoại giao quân sự”.

- Đám cháy ở một nhà máy gốm sứ Trung Quốc đã làm 14 người thiệt mạng, trong đó có 2 người chết sau khi nhảy từ tòa nhà xuống đất.

Tin ảnh

Saif al-Islam, người con trai của Đại tá Muammar Gaddafi bất ngờ xuất hiện tối 22/8. (Ảnh: Reuters).

Trước đó, quân nổi dậy tuyên bố đã bắt sống được anh này. Saif được coi là người sẽ kế vị ông Gaddafi.

Phát biểu

Nhà lãnh đạo Libya, ông Muammar Gaddafi.

Việc ông Gaddafi đầu hàng là không thể", Đại sứ Libya tại Rome , ông Abdulhafed Gaddur, tuyên bố hôm 23/8.

Kỷ niệm

Ngày 24/8/1949, Hiệp ước thành lập khối quân sự NATO chính thức có hiệu lực.

Ngày 24/8/1991, Mikhail Gorbachev từ chức Tổng bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô.

Thanh Vân (Tổng hợp)