Một trận động đất mạnh đã làm chấn động khắp Bờ Đông nước Mỹ chiều 23/8, gây ra những đợt chấn động kinh hoàng từ Washington D.C. tới New York.


Những người làm việc và sống tại cao ốc tại các thành phố lớn ở khắp vùng đông bắc Mỹ, gồm cả Lầu Năm Góc và Nhà Trắng, đã phải sơ tán khi trận động đất 5,8 độ xảy ra, vốn bắt nguồn từ Virginia, làm rung chuyển nhiều khu vực, ở cả những nơi xa xôi như Toronto, Canada và Anderson ở South Carolina.


Cô dâu sợ hãi chạy trốn động đất

Tại Virginia, đã có báo cáo thiệt hại do động đất gây ra trong khi đường phố ở trung tâm Washington và New York đông nghẹt khi hàng nghìn người từ các cao ốc đổ xuống đường vì sợ nhà sập.


Có lo ngại rằng một cuộc khủng hoảng hạt nhân như ở nhà máy Fukushima - Nhật sẽ xảy ra khi tâm chấn động đất chỉ cách hai nhà máy điện hạt nhân vài kilomet. Các quan chức liên bang nói, hai lò phản ứng hạt nhân ở nhà máy điện North Anna ở Virginia đã được hệ thống an toàn ngắt tự động.


Tại Lầu Năm Góc, các nhân viên đã mau chóng rời tòa nhà vì sợ đang bị tấn công.

Động đất làm gãy một đỉnh tháp

Trận động đất xảy ra lúc 2h chiều giờ địa phương ở độ sâu 6km dưới lòng đất, điều này lý giải việc tại sao những chấn động lại lan rộng tới vậy. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết, tâm chấn ở gần Louisa, Virginia. Và rằng, trận động đất này không quá mạnh song Bờ Đông vẫn chưa quen với những trận động đất và đây là cơn địa chấn chưa được dự báo tại khu vực đông dân nhất nước.

Nhân viên Lầu Năm Góc chạy khỏi tòa nhà vì sợ bị tấn công

Tại New York và Washington, nhiều người nói, họ sợ đó là một vụ nổ do bọn khủng bố gây ra.


  • Hoài Linh (Theo AP, DailyMail)