Dominique Strauss-Kahn tuyên bố "cơn ác mộng" của ông đã qua, sau khi một thẩm phán hủy bỏ mọi cáo buộc tấn công tình dục chống lại cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế.

Dominique Strauss-Kahn và vợ Anne Sinclair rời tòa án sau khi vụ kiện bị hủy. (Ảnh: Reuters)

Bảy tội danh được đưa ra chống lại chính trị gia 62 tuổi về "cuộc tấn công tình dục vội vàng" của ông với Nafissatou Diallo, một nữ phục vụ ở phòng 2806 thuộc Khách sạn Sofitel New York ngày 14/5 đã bị thẩm phán Michael Obus hủy bỏ.

Quyết định nói trên chấm dứt vụ việc kéo dài 101 ngày vốn thu hút dư luận khắp thế giới và dường như đã chấm dứt sự nghiệp của ông Strauss-Kahn, trước đó là một ứng viên Tổng thống đầy tiềm năng. Nó có nghĩa là ông sẽ được lấy lại hộ chiếu và rời New York.

Trong những lời bình luận đầu tiên trước công chúng kể từ khi bê bối bắt đầu, Strauss-Kahn mô tả sự việc là "một cơn ác mộng". "Đây là hồi kết của một tình cảnh khủng khiếp và bất công", ông nói khi xung quanh đầy các vệ sĩ. "Tôi đang hăm hở trở về đất nước mình".

Kenneth Thompson, một luật sư của cô Diallo, nói rằng tình cảnh đó chẳng là gì so với tình cảnh của thân chủ ông. Người mẹ đơn thân 33 tuổi đến từ Guinea khẳng định Strauss-Khan đã sờ mó cô một cách bạo lực và buộc cô phải quan hệ tình dục bằng miệng sau khi cô chống trả ý định cưỡng hiếp của ông này lúc đến dọn phòng.

Trong một hồ sơ tòa án, luật sư Thompson nhắc lại rằng việc Diallo bị "chấn thương dây chằng vai", "cửa mình tấy đỏ" và "áo ngực bị xé toạc" là những bằng chứng cho thấy "người nhập cư chăm chỉ vô tội" này rõ ràng không đồng ý quan hệ tình dục với Strauss-Kahn.

Vị luật sư còn cho rằng tòa án làm như vậy là đã bỏ rơi một phụ nữ vô tội và bỏ rơi những người phụ nữ khác sẽ bị lạm dụng tình dục trong tương lai.

Thẩm phán Obus hủy bỏ bản cáo trạng chỉ sau 10 phút. Luật sư của cô Diallo giờ sẽ thúc đẩy một đơn kiện dân sự mà thông qua đó họ hy vọng sẽ đảm bảo được những thiệt hại về tài chính cho "vụ tấn công bạo lực và tàn bạo".

Douglas Wigdor, luật sư thứ 2 của Diallo, thừa nhận rằng khó có khả năng Strauss-Kahn sẽ bị kéo trở lại để ra hầu tòa.

Thanh Hảo (Theo Telegraph)