- Hai máy bay quân sự của NATO đâm vào nhau trong một cuộc diễn tập quân sự; Nhật Bản chính thức có Thủ tướng mới; Tổng thống Philippines thăm Trung Quốc... là những tin đáng chú ý trong 24 giờ qua.

Nổi bật

Hai phi cơ quân sự của Pháp và Lithuania đã đụng nhau trong cuộc diễn tập của NATO tại Lithuania, nhưng ba phi công đã kịp thoát thân.

Hãng tin BBC dẫn thông báo của NATO cho biết, vụ tai nạn xảy ra sáng ngày 30/8 trong khi đang thực hiện một chuyến bay huấn luyện.

Hai phi công trên máy bay Aero Vodochody L-39ZA của Lithuania đã bật dù sau khi va chạm với chiếc Dassault Mirage 2000 của Pháp.

Hiện trường chiếc máy bay L-39 của Lithuania bị rơi. (Ảnh: Reuters)

Hai phi công của Lithuania thoát chết nhưng đều bị thương. Trong khi, chiếc Dassault Mirage hư hại nhẹ và phi công đưa nó hạ cánh an toàn.

Xác chiếc Aero Vodochody L-39ZA của Lithuania lao xuống một khu vực nông thôn và nổ tung, nhưng không gây ra thiệt hại dưới mặt đất.

Các máy bay của NATO đóng tại căn cứ không quân Siauliai của Lithuania giữ nhiệm vụ tuần tra không phận các quốc gia vùng Baltic.

Tin vắn


- Ông Yoshihiko Noda, tân Chủ tịch Đảng Dân chủ (DPJ) cầm quyền ở Nhật Bản, đã chính thức trở thành thủ tướng mới của nước này.

- Tổng thống Philippines Benigno Aquino III đã rời Manila đến Bắc Kinh tiến hành chuyến thăm Trung Quốc.

- Các nước thành viên khẳng định, LHQ đang đóng vai trò quan trọng vào sứ mệnh gìn giữ và kiến tạo hòa bình trong kỷ nguyên hiện tại.

- Liên minh châu Âu sẽ cử phái đoàn gồm 100 quan sát viên đến Nicaragua để theo dõi cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội ở nước này.

- Các đơn vị quân đội Israel được đặt trong tình trạng báo động để chuẩn bị sẵn sàng đối phó với khả năng có các cuộc tấn công.

- Iran đã khai trương dây chuyền sản xuất tên lửa vác vai có khả năng phá hủy xe tăng, xe bọc thép và các kho đạn của đối phương.

- Algeria cấp cho một số thành viên gia đình của nhà lãnh đạo Muammer Gaddafi đang lánh nạn giấy thông hành để sang nước thứ ba.

- Nhà chức trách Trung Quốc cho biết, họ đã giải cứu thành công 19 thợ mỏ bị mắc kẹt dưới mỏ than Hengtai ở tỉnh Hắc Long Giang.

Tin ảnh

Một cảnh sát Afghanistan bảo vệ cho những người khác đang cầu nguyện bên ngoài một thánh đường ở Kabul, Afghanistan. (Ảnh: THX)

Phát biểu

Người dân Libya đổ ra đường đón mừng lực lượng nổi dậy tiến vào thủ đô Tripoli đêm 21/8. (Ảnh: AP)

Tham mưu trưởng quân đội các nước tham dự cuộc xung đột ở Libya nhất trí, cuộc chiến tại quốc gia Bắc Phi này còn lâu mới kết thúc.

"Cuộc chiến vẫn chưa kết thúc và cần tiếp tục hành động chung cho tới khi nhân dân Libya đạt mục tiêu xóa bỏ hoàn toàn chế độ Gaddafi".

Kỷ niệm

Ngày 31/8/1990, đại diện hai chính phủ Cộng hoà Liên bang Đức và Cộng hoà Dân chủ Đức ký kết "Hiệp ước thống nhất".

Các bang của Cộng hoà Dân chủ Đức sáp nhập vào Cộng hoà Liên bang Đức. Thủ đô của nước thống nhất là Berlin.

Thanh Vân (Tổng hợp)