Một phóng viên của Đài truyền hình quốc gia Ukraine, (hôm 21/12), gây náo loạn khi đi tác nghiệp tại Quốc hội trong trang phục của một con thỏ để phản đối cách cư xử quá khích của các nghị sĩ.

Diện trang phục trắng toát từ đầu đến chân như một chú thỏ bạch với đôi tai lớn, Roman Vintoniv vẫn giữ vẻ mặt nghiêm túc khi phỏng vấn các chính trị gia ở hành lang.  

Vintoniv giải thích hành động của anh là để phản đối cách cư xử khôi hài của các nhà lập pháp hồi tuần trước, khi họ đánh đấm nhau trong một vụ xô sát đổ máu.

"Nếu Quốc hội biến thành một rạp xiếc thì điều này phải được thừa nhận chính thức và người dân cần ăn mặc cho phù hợp", Vintoniv bình luận trên website của báo Ukrainska Pravda.

Ukrainska Pravda cho biết, văn phòng báo chí quốc hội đã cố gắng ngăn cản Vintonviv vì cho rằng anh ăn mặc không phù hợp với quy định. Tuy nhiên, các đồng nghiệp của phóng viên này lập luận rằng Quốc hội không có điều khoản nào về phục trang và anh có quyền thực hiện công việc của mình.  

Hôm 17/12, các nghị sĩ Urkaine bất đồng đã đấm đá, quăng ghế vào nhau trong một vụ ẩu đả tồi tệ nhất trong nhiều năm qua ở Quốc hội. Các công tố viên cho biết họ đã mở một cuộc điều tra về sự việc này.  

Thanh Hảo
(Theo Telegraph)