Liên minh châu Âu (EU) cho rằng những loại côn trùng kinh dị nên bắt đầu được xuất hiện trong thực đơn sau khi các chuyên gia ở Brussels giới thiệu nó có thể là một nguồn cung cấp dinh dưỡng sống còn.


Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, đã tìm ra một cách rẻ tiền để bảo vệ môi trường và giải quyết khủng hoảng thiếu lương thực. Đó là nguồn thức ăn giàu calcium và protein, ít béo. Tuy nhiên, sẽ có những người quay mặt với nguồn thực phẩm này vì nó là côn trùng.

Ủy ban châu Âu (EC) cho rằng súp bọ cạp và món dế hầm nên sớm được đưa vào thực đơn và cơ quan này quyết định bỏ ra 4,3 triệu USD để tiến hành một dự án khuyến khích dân chúng ăn côn trùng.

EC đã yêu cầu Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Anh tìm hiểu và đưa ra những cách khả thi để việc ăn sâu bọ trở thành một lựa chọn được ưa chuộng. Theo một nghiên cứu, châu chấu cung cấp 20% protein và 6% chất béo trong khi thịt bò chỉ có 24% protein và 18% chất béo.


Viện nghiên cứu nào đưa ra đề xuất tuyệt nhất cho việc khám phá ra "côn trùng là nguồn thực phẩm giàu protein" sẽ được EC thưởng tiền. Viện nghiên cứu sẽ phải xem xét chất lượng và sự an toàn cũng như dị ứng có thể phát sinh và loại protein có trong côn trùng.

Giáo sư Marcel Dicke, dẫn dắt một nhóm tại trường đại học Wageningen, Hà Lan đã nộp đơn xin trợ cấp để thực hiện dự án này. Dicke nói: "Tới năm 2020, bạn có thể mua côn trùng tại siêu thị".

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)