Trẻ con ở Anh đang bị mắc kẹt trong một chu kỳ tiêu thụ bắt buộc khi mà cha mẹ "mua chuộc" con mình bằng những món quà để họ có thêm thời gian làm việc, một báo cáo của UNICEF vào hôm 14/9 cho hay.

TIN BÀI KHÁC:

Trẻ em ở Anh bị mắc kẹt với quá nhiều món đồ mà cha mẹ mua tặng chúng (Ảnh minh họa)
Nghiên cứu cho thấy trẻ em ở Anh được Liên Hợp Quốc xếp hạng là những đứa trẻ bất hạnh nhất trong thế giới công nghiệp hóa do kết quả của văn hóa "bắt nạt" và sự thiếu tương tác của gia đình.

"Các bậc cha mẹ ở Anh dường như bị trói buộc trong một hệ thống tiêu thụ mà họ biết rõ là vô nghĩa nhưng họ vẫn cố tìm cách chống lại"-Agnes Nairn, tác giả của bài báo cáo cho biết.

"Trong khi trẻ con thích khoảng thời gian cùng cha mẹ đi siêu thị thì các bậc phụ huynh dường như lại thấy mình chịu áp lực rất lớn trong việc mua quá nhiều đồ cho bọn trẻ"-cô nói thêm.

Những người thực hiện báo cáo cũng đã điều tra hàng trăm trẻ em ở Anh, Tây Ban Nha và Thụy Điển để tìm hiểu điều gì khiến trẻ con thấy hạnh phúc.

Hiện tượng tiêu thụ cưỡng ép hoàn toàn không hề có ở Tây Ban Nha và Thụy Điển.

Bọn trẻ nói với các nhà điều tra rằng hạnh phúc của chúng là được có thời gian bên gia đình, bạn bè và tham gia các hoạt động ngoài trời.

Bài báo cáo của UNICEF cũng chỉ trích các bậc phu huynh tại xứ sở sương mù coi chiếc TV như "người giữ trẻ" hay cho bọn trẻ chơi điện tử trên máy tính quá lâu và tước đoạt không gian trong lành của chúng.

Bộ trưởng Bộ trẻ em Sarah Teather cho biết: "Chúng tôi chia sẽ mối quan tâm của UNICEF về sự gia tăng tiêu dùng ở trẻ em, đáng lo ngại là trong một vài trường hợp, cha mẹ chúng cũng cảm thấy áp lực tương tự".

"Rõ ràng là vấn đề này cần được giải quyết và hiện chúng tôi đang làm việc với các doanh nghiệp, các nhà quản lý để thực hiện khuyến nghị từ bản tổng hợp của bà Reg Bailey, giám đốc Hiệp hội bà mẹ về việc thương mại hóa và tình dục hóa trẻ em.

Thu Trà (Theo skynews)