George và Lori Schappell, cặp sinh đôi dính đầu, lớn tuổi nhất thế giới hiện còn sống, đã vượt qua dự đoán của bác sĩ và mừng sinh nhật lần thứ 50 vào ngày 11/9 vừa qua bằng một chuyến đi tới London.


Có điều đáng chú ý là cặp sinh đôi này có thể sống hai cuộc đời khác biệt và riêng rẽ với nhau. Lori đang có quan hệ tình cảm với một người đàn ông trong khi George - tên gốc là Dori - quyết định sống như một người đàn ông.

Lori là nhà vô địch bóng gỗ và George là ca sĩ nhạc đồng quê. Lori cho biết: "Khi chúng tôi chào đời, các bác sĩ nói hai đứa sẽ không sống quá 30 năm. Tuy nhiên, chúng tôi chứng minh rằng họ đã sai. Chúng tôi đã học được nhiều điều trong suốt 50 năm qua và sẽ tiếp tục sống tới cuối đời".

Tình trạng của cặp sinh đôi này khá lạ, trong khi Lori có thể di chuyển bình thường thì George bị nứt cột sống nên việc đi lại gặp vấn đề. Do George không thể đi lại được nên người đàn ông (trong cơ thể đàn bà) này ngồi trên một chiếc ghế lăn, và Lori sẽ đẩy nó để cả hai cùng đi.

George nói: "Hầu hết mọi người không tin nhưng chúng tôi vẫn có cuộc sống bình thường. Chúng tôi đi du lịch, dọn dẹp căn hộ và Lori thậm chí còn có bạn trai. Không gì có thể ngăn chúng tôi làm những gì mình muốn".

Cặp sinh đôi ở Pennsylvania, Mỹ này có chung 30% thùy trán và những mạch máu quan trọng, điều này đồng nghĩa với việc họ không thể tách rời nhau. Một tòa án đã phán quyết cha mẹ họ không thể nuôi con đúng cách và cặp sinh đôi này bị đưa vào một học viện mà ở đó hầu hết các bệnh nhân đều bị khuyết tật về thần kinh, dù cả hai không có vấn đề gì về thần kinh.

Lori nói: "Chúng tôi không có gì bất thường, ngoại trừ thân thể. Chúng tôi tự học cách chăm sóc mình từ khi còn bé và đã đạt điểm cao ở trường". Khi cặp sinh đôi này 21 tuổi, họ tiến hành một vụ kiện với học viện do đó Lori có thể đi học lớp thư ký. "Chúng tôi đã chứng minh có thể tự sống và cuối cùng chúng tôi đã được phép sống độc lập. Hiện giờ chúng tôi có một căn hộ 2 phòng ngủ và lần lượt ngủ ở phòng của từng người. Phòng của tôi con gái hơn và phản ánh tính cách của tôi trong khi phòng George toàn các poster nhạc của cậu ấy".

Cặp sinh đôi này không chỉ phải đương đầu với khuyết tật bẩm sinh mà George còn phải che giấu nỗi đau khổ thầm kín của mình với chị gái. "Từ khi còn nhỏ, tôi biết, đáng ra mình phải là con trai. Tôi thích chơi với các đoàn tàu và ghét váy áo. Tôi giấu ước muốn chuyển đổi giới tính với Lori suốt nhiều năm". George bắt đầu thổ lộ ước muốn của mình cách đây 4 năm, rồi đổi tên từ tên ban đầu là Dori thành George và bắt đầu sống như một người đàn ông.

"Điều đó rất khó khăn, nhưng khi lớn tuổi tôi không muốn sống một cách giả dối. Tôi biết mình muốn sống theo cách mình muốn". George không phẫu thuật chuyển đổi giới tính nhưng ăn mặc và tự giới thiệu mình với người khác như một nam giới.

Lori nói: "Dĩ nhiên, đó là một cú sốc khi Dori trở thành George nhưng tôi tự hào về cậu ấy". Lori coi mình là phụ nữ và làm mọi việc nội trợ trong khi George làm những việc còn lại.

Cặp song sinh khi 17 tuổi chụp cùng một bạn trai của Lori

Dù cả hai vẫn độc thân song Lori đã hẹn hò với một số người đàn ông. Lori nói: "tôi mất trinh năm 23 tuổi với người bạn trai thứ hai. Khi tôi hẹn hò, George sẽ mang theo sách đi để đọc và do mặt chúng tôi không ở cùng một phía nên cậu ấy có thể phớt lờ bất kỳ nụ hôn nào. Là sinh đôi dính liền nhưng tôi không thấy rằng việc đó có thể cản tôi có một đời sống tình cảm và cảm giác như một phụ nữ".

Bốn năm trước, Lori đã đính hôn nhưng 4 tháng trước khi kết hôn, hôn thê của cô bị tai nạn xe. "Tai nạn đó làm trái tim tôi tan vỡ. Hiện giờ, tôi vẫn liên lạc với gia đình anh ấy và mới gần đây tôi mới hẹn hò lại. George đã chăm sóc tôi".

Sau khi ra trường, Lori làm trong phòng giặt là của một bệnh viện. Trong khi chị gái làm việc thì George đọc sách hoặc nghe nhạc. Suốt những năm 1990, George có một sự nghiệp âm nhạc khá thành công và đã giành giải nghệ sĩ nhạc đồng quê xuất sắc nhất.

"Công việc của tôi chỉ ở trong phòng giặt là nhưng nghề nghiệp của George đã đưa chúng tôi đi khắp thế giới, biểu diễn ở Nhật và châu Âu", Lori kể. "Việc đó khác nhau song chúng tôi luôn hỗ trợ nhau".

Cặp sinh đôi nổi tiếng này là chủ đề của nhiều bộ phim tài liệu và họ xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình.

  • Hoài Linh (Theo The Sun)