Tắm biển vào lúc sáng sớm không có gì lạ nhưng điểm đặc biệt ở đây là lời mời ghi rõ ràng người tham gia phải tuân thủ nghiêm yêu cầu: khỏa thân tắm biển.


Với 1.000 người Israel, những đợt sóng bồng bềnh không phải là thứ hút họ xuống biển mà cơ hội được góp mặt trong màn chụp ảnh khỏa thân nhiều người lần đầu tiên ở Biển Chết của nghệ sĩ nhiếp ảnh Spencer Tunick mới là điều đáng giá.


Các nhóm tham gia, từ 18 tới 77 tuổi, được nghệ sĩ nhiếp ảnh trên lựa chọn kỹ càng song địa điểm chụp được giữ kín để ngăn không cho các quan chức tôn giáo làm ảnh hưởng.


Các nhóm khỏa thân tập trung tại bờ biển từ lúc 1h sáng nhưng được báo là không xuống nước cho tới khi mặt trời mọc nhằm có được những tấm ảnh đẹp.


Khi mặt trời lên, Tunick đã chỉ dẫn 1.000 người Israel tiến xuống nước trong khi ông chụp ảnh họ đang nổi trên Biển Chết. Bức ảnh thứ hai được chụp khi những người tham gia được hướng dẫn đứng dọc rìa một phá nước, trong khi tấm ảnh thứ 3 và cuối cùng cho thấy, các nhóm đang ngập trong bùn.


Với Tunick, một người Mỹ gốc Do Thái, từng sắp xếp chụp ảnh số đông khỏa thân tại các thắng cảnh nổi tiếng thì màn chụp ảnh ở Biển chết là dấu hiệu cho thấy sự cởi mở của Israel. Theo nghệ sĩ này, Israel là nước duy nhất ở Trung Đông có tự do tín ngưỡng để ông thực hiện cuộc chụp ảnh.


Tunick từng chụp ảnh khỏa thân sắp đặt tại Australia, Mỹ, Brazil, Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Hà Lan và Áo.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)