Tương lai chính trị của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã được người đàn ông biết rõ bà nhất xác nhận và từ giờ mọi lời đồn đại sẽ được quăng vào sọt rác. Hillary Clinton sẽ không tranh cử Tổng thống vào năm 2012.


Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, 65 tuổi, đã lên tiếng trước gợi ý của cựu phó Tổng thống Dick Cheney rằng bà Hillary nên chiến thắng Barack Obama trong cuộc chiến bầu ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ. Ông Cheney nói, sẽ rất thú vị khi dự đoán bà Hillary, 63 tuổi, sẽ đối phó như thế nào trên ghế nóng Nhà Trắng.

Cheney, 70 tuổi, cho rằng Hillary là một trong những thành viên "có năng lực nhất" trong chính quyền Obama và ông sẽ không ngăn chặn một cuộc đấu nội bộ. Tuy nhiên, đáp lại những gợi ý này, cựu Tổng thống kiêm phu quân Ngoại trưởng Hillary nói, ông đánh giá cao những kỹ năng chính trị của Cheney ngay cả khi Cheney đang cố gây bất hòa trong nội bộ đảng Dân chủ.


Phát biểu trên đài CBS, Bill Clinton nói, ông rất lấy làm hài lòng với bất cứ ai nói những điều tốt đẹp về vợ mình song Cheney thường xuyên gieo mầm xích mích giữa những người ở phe đối lập. "Tôi cho rằng Cheney đúng khi nói đã làm việc rất tốt. Tuy nhiên, vợ tôi là thành viên của chính quyền và bà luôn tận tâm làm việc của mình".

Bill Clinton cũng chế giễu Cheney bằng một giọng mỉa mai: "Tôi ngưỡng mộ vì Cheney vẫn đứng ở ngoài để đá quả bóng". Bill nói thêm, ông không muốn giúp Cheney thành công trong chiến lược chính trị của ông này.

Bill Clinton làm Tổng thống Mỹ từ năm 1993 tới 2001. Vợ ông là Hillary hiện là Ngoại trưởng Mỹ. Cheney làm phó Tổng thống Mỹ dưới thời Bush suốt 8 năm, từ 2001 đến 2009.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)