Một sợi dây chuyền mạ vàng được tìm thấy trên con tàu Titanic nổi tiếng đã bị đánh cắp tại một triển lãm trong công viên ở Đan Mạch.


Sợi dây chuyền trên tàu Titanic bị đánh cắp (Ảnh: AP)

Người phát ngôn công viên giải trí Tivoli, thủ đô Cophenhagen (Đan Mạch), ông Torben Planks cho biết, chuông báo động không kêu khi món đồ này biến mất vào sáng thứ Bảy tuần trước (17/9).

Một giải thưởng trị giá 1.380 USD đã được hứa hẹn cho những ai cung cấp thông tin để tìm lại sợi dây chuyền.

Theo ông Luis Ferreiro, chủ sở hữu cuộc triển lãm, sợi dây chuyền có bảo hiểm trị giá 19.300 USD và cho rằng nó đã bị đem bán bởi đây là sợi dây chuyền được cả thế giới biết tới.

"Đó là một hiện vật hết sức quan trọng. Nó kể cho chúng ta biết những câu chuyện đã xảy ra với những con người trên chuyến tàu Titanic định mệnh"-Ferreiro nhấn mạnh.

Nhà sử học Claes Goran Wetterholm cho biết người chủ đầu tiên của sợi dây chuyền là hành khách Eleanor Wildener ngồi ở khoang hạng nhất tới từ Philadelphia, người sống sót trong vụ đắm tàu Titanic.

Con tàu Titanic đâm vào một tảng băng trôi và chìm vào ngày 15 tháng 4 năm 1912 trên Bắc Đại Tây Dương khi đang thực hiện chuyến đi đầu tiên. Hơn 1.500 hành khác và thủy thủ đã vĩnh viễn nằm lại dưới biển.

Ngoài sợi dây chuyền, buổi triển lãm tại công viên Tivoli còn có gốm sứ, phụ kiện trên tàu và các đồ chế tác khác được tìm thấy trên con tàu bị đắm.

Sầm Hoa (Theo AP)