Phiên xử bác sĩ Conrad Murray với cáo buộc giết Michael Jackson giống như một buổi biểu diễn xiếc khi phe phản đối là những người hâm mộ Ông hoàng nhạc pop và những người ủng hộ bác sĩ Murray tập trung bên ngoài tòa án ở Los Angeles vẫy áp phích và băng rôn trong khi cả gia đình Jackson tiến vào phòng xử để tham dự "phiên xử thế kỷ".


Báo chí lắp đặt máy móc bên ngoài tòa để tiện cho việc đưa tin về phiên xử

Phiên tòa được mong đợi diễn ra tại Los Angeles chiều 27/9 (giờ Mỹ - sáng 28/9 giờ VN). Nó được mở màn với một thời khắc đặc biệt khi công tố viên bắt đầu cất lời bằng việc trưng ra tấm ảnh thi thể tái nhợt, không sức sống của Michael Jackson đang nằm trên băng ca bệnh viện. Tiếp đó, họ bật một cuốn băng ghi âm giọng nói của Michael Jackson, vài tuần trước khi ngôi sao này qua đời.

Những người hâm mộ Michael Jackson đứng bên ngoài tòa

Ánh đèn trong phòng xử vụt tắt khi hình ảnh Michael Jackson được trình chiếu trên màn hình lớn, đó là cảnh ông hoàng nhạc pop đang trình diễn bài Earth Song tại buổi tổng duyệt ở trung tâm Staples, Los Angeles chỉ vài giờ trước khi qua đời.

Mẹ Michael Jackson nước mắt chan chứa khi xem đoạn phim.

Phe ủng hộ bác sĩ Murray cho rằng ông không có lỗi trong cái chết của ca sĩ Michael Jackson

"Cái chết của Michael Jackson là một vụ giết người", phó công tố viên Los Angeles David Walgren tuyên bố. "Bằng chứng cho thấy Michael Jackson đã đặt tính mạng mình trong tay bác sĩ Conrad Murray...Michael Jackson tin tưởng giao phó sự sống cho bác sĩ Murray. Bằng chứng cho thấy, khi lòng tin bị đặt nhầm chỗ thì cái giá phải trả cao như thế nào...đó chính là tính mạng của Michael.

Em gái Michael mang đến tòa một bông hoa hướng dương, loại hoa mà Michael ưa thích

Tuy nhiên, luật sư biện hộ của bác sĩ Murray là Ed Chernoff nói với bồi thẩm đoàn rằng chính Michael Jackson đã tự gây ra cái chết của chính mình.


Bác sĩ Murray gạt nước mắt khi luật sư Chernoff nói, các bằng chứng sẽ cho thấy ca sĩ trên nuốt 8,2 mg thuốc Lorazepam và tự tiêm một liều propofol. "Hành động đó đã tạo ra một cơn bão hoàn hảo trong cơ thể của Michael và nó đã giết ngôi sao này ngay lập tức", Chernoff nói.

Tấm ảnh thi thể tái nhợt, không sức sống của Michael Jackson đang nằm trên băng ca bệnh viện

Luật sư Chernoff nói thêm, Jackson - đang rất tuyệt vọng vì không thể ngủ được và vì bác sĩ từ chối đưa thêm loại thuốc mà ông ta cần, đã tự hành động và gây ra cái chết cho chính mình. Michael Jackson chết nhanh tới mức không nhắm được mắt".

Bác sĩ Murray gạt nước mắt

Phòng ngủ của Michael Jackson. Công tố viên nói, bác sĩ Murray đã ra ngoài nghe điện thoại và bỏ mặc siêu sao này nằm chết.

Chiếc áo khoác mà Michael mặc trước khi chết bị vứt bên ngoài phòng tắm


  • Hoài Linh (Theo DailyMail, AP)