Một cuộc chiến của những kẻ biến thái địa phương và nước ngoài đang nổ ra ở Taman Melaka Raya - thành phố Malacca của Malaysia. Nhóm bản địa tỏ ra khó chịu khi những kẻ lạ mặt từ nước ngoài tới chiếm địa bàn của mình.


Một trong những nhân vật biến thái (đàn ông thích mặc đồ phụ nữ và ngược lại) tự xưng là Shasa cho biết, cạnh tranh diễn ra rất gay gắt. "Những tên ngoại quốc, hầu hết là từ Indonesia sang, không hề sợ chúng tôi và chúng đều có người bảo vệ. Chúng tôi cũng có bảo kê của mình nhưng bọn họ mạnh hơn và đông hơn chúng tôi".

Ở Taman Melaka Raya, những người biến thái thường trang điểm rất đậm và ăn mặc vô cùng khêu gợi.

Hầu hết những người biến thái là công dân nước ngoài đã vào Malaysia bằng thị thực học tập và làm việc. Các đối tượng biến thái là người nước ngoài đã phát hiện được Taman Melaka Raya là một mỏ vàng vì đây là khu lịch, Chủ tịch ủy ban Phụ nữ, phát triển gia đình và phúc lợi Datuk Norpipah Abdol nói.

"Chúng tôi biết họ. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ về mặt tình cảm", quan chức trên cho hay. Theo bà Norpipah, nhiều người biến thái địa phương đã chuyển hoạt động tới trung tâm thương mại sầm uất của thành phố.

Số lượng người biến thái đã tăng gấp đôi khi các hướng dẫn viên du lịch đưa khách tới khu vực này và cuộc chiến với những nhóm biến thái nước ngoài khiến nhóm địa phương trở nên sáng tạo hơn trong việc hút khách.

Bà Norpipah nói, chính quyền khu vực sẽ kêu gọi các tổ chức phi chính phủ hỗ trợ và đề nghị ban Hồi giáo chỉ bảo cho các nhóm biến thái. "Họ cần sự giúp đỡ nhưng cũng phải biết rằng những gì họ đang làm là không phù hợp về mặt đạo đức".

  • Hoài Linh (Theo The Star)