Trang facebook của cậu cả và cháu trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il cuối tuần trước đã bị truyền thông Hàn Quốc phát hiện. Nó phơi bày những hoạt động bên trong của gia đình nhà Kim.

Cháu trai ông Kim Jong-il

Trên trang facebook, con trai cả của người đứng đầu Triều Tiên là Kim Jong-nam đã tỏ ra chua xót khi không được cha giao quyền lãnh đạo đất nước đồng thời đăng tải những lời nói xúc phạm tới người em cùng cha khác mẹ là Jong-un, nhà lãnh đạo tương lai của Triều Tiên.

Khi trang facebook "Kim Chol" - được cho là của Jong-nam và con trai của nhân vật này là Kim Han-sol (16 tuổi) bị truyền thông Hàn Quốc khám phá ra vào 1/10, Jong-nam đã xóa 2 ID của Han-sol trong số 71 người bạn, dường như để ngăn chặn những người khác truy cập vào trang web của mình thông qua trang của con trai.

Tuy nhiên, "Kim Chol" vẫn tiếp tục duy trì một đường link giữa trang facebook của mình với những website khác chứa một poster của bộ phim Kongfu Panda với gương mặt bầu bĩnh của Kim Jong-un trên đó. "Kim Chol" là biệt hiệu mà Jong-nam thường dùng để đặt khách sạn tại Singapore, Hong Kong và những nước khác trong vùng.

Jong-nam cũng đăng những tấm ảnh đã bị chỉnh sửa lên trang facebook của mình nhằm trêu chọc cha và những thành phần ưu tú khác ở Triều Tiên.

Ảnh gia đình nhà Kim: Ông Kim Jong-il, con trai cả và cháu trai

Trong khi đó trên trang facebook của Han-sol, cháu trai ông Kim Jong-il, lại có một số ảnh của cậu này. Han-sol xuất hiện trong 8 bức hình với mái tóc được nhuộm vàng và đeo khuyên tai, vòng cổ. Nhiều cái tên trong danh sách liên lạc của Han-sol trên facebook là học viên trường quốc tế mà cậu này từng học ở Macau.

Han-sol cũng có tài khoản trên Twitter và một blog. Người này đã chặn đường dẫn tới tài khoản facebook và Twitter song hai ID trên internet của Han-sol là "khsol696" và "kimhs616," vẫn có thể lần theo được. Nó hé mở một chút hoạt động trên mạng của cháu trai nhà lãnh đạo Kim Jong-il.

  • Hoài Linh (Theo ChosunIlbo, DailyMail)