Truyền hình quốc gia CHDCND Triều Tiên vừa chiếu cảnh 2 binh sỹ nước này lên truyền hình khoe chiến công bắn pháo sang Hàn Quốc đợt vừa qua.
TIN LIÊN QUAN:

Hai người lính này kể về việc đã pháo kích vào ngôi làng ở đảo Yeonpyeong khiến lính Hàn Quốc thiệt mạng.

"Tất cả chúng tôi vô cùng phẫn nộ khi thấy đạn pháo quân thù dội vào lãnh hải nước ta. Quân đội luôn sẵn sàng. Và ngay sau đó, khi được lệnh khai hoả từ trên, chúng tôi lập tức tấn công đáp trả quân thù”, một trong hai người lính phát biểu, một tay nắm chặt và tay kia khoác vai người đồng đội của mình.

"Trước sự khiêu khích của quân thù, tất cả chúng tôi cùng đồng thanh hô vang: hy sinh thân mình chiến đấu chống kẻ thù là vinh dự cao nhất của mỗi người lính”, người lính kia nói tiếp.

Cứ mỗi câu phát biểu, từng tràng pháo tay đồng loạt to vang và kéo dài lại ủng hộ họ.

Gần đây, giới quan sát cho hay phía CHDCND Triều Tiên đang có liên tiếp những động thái của một cuộc tâm lý chiến nhằm vào Hàn Quốc.

Việc trình chiếu buổi nói chuyện của 2 binh sỹ về vụ pháo kích nói trên cũng được cho là một động thái nhằm mục đích tương tự.

Trong khi đó, truyền thông Hàn Quốc lại đang đưa ra những động thái có vẻ hoà hoãn hơn. Hãng tin Yonhap vừa đưa tin, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định không coi CHDCND Triều Tiên là "kẻ thù chính" trong Sách trắng quốc phòng của nước này năm nay.

Tuy vậy, vẫn có một số tranh cãi cho rằng cần phải coi CHDCND Triều Tiên là kẻ thù chính để cảnh báo binh lính nước này luôn phải trong tình trạng sẵn sàng với CHDCND Triều Tiên.

Còn lúc này, sau gần một tháng tạm lánh khỏi ngôi nhà bị đạn pháo của CHDCND Triều Tiên tấn công trên đảo Yeonpyeong, những người dân làng nơi đây đã bắt đầu trở về đảo.

Hoài Nam (Theo BBC, CNN, AP)