Sau khi cùng nhau thưởng thức một bữa ăn kiểu Italia lãng mạn để kỷ niệm 25 năm ngày cưới, Nina và Andrew về nhà ngủ. Tuy nhiên, hai người không quan hệ tình dục. Trên thực tế, suốt 4 năm vừa qua, họ không quan hệ một lần nào.


Dù hai người có một cuộc hôn nhân hạnh phục và người này hết lòng vì người kia thì tình dục vẫn là thứ gây nhiều đau đớn cho Nina sau khi Andrew được chẩn đoán là bị bệnh Peyronie (chứng rối loạn ở dương vật) vào năm 2007 - tình trạng khiến "cái ấy" bị méo mó. Kể từ đó, Nina từ chối quan hệ với chồng.

Đồng ý cho chồng vui vẻ bên ngoài

Tuy nhiên, Nina biết Andrew vẫn là một "gã bình thường" và vẫn có ham muốn tình dục. Do đó, để chồng vui vẻ, Nina đồng ý để Andrew sử dụng gái mại dâm để thỏa mãn những nhu cầu sinh lý mà cô không thể tự mình đáp ứng chồng.

"Tôi không muốn anh ấy ngủ với gái. Tôi phải thừa nhận rằng điều đó làm tôi phiền lòng", Nina, 49 tuổi, ở Bradford, Anh cho biết. "Tuy nhiên, Andrew là bạn tâm giao của tôi và chúng tôi đã ở bên nhau kể từ khi cả hai còn là những thiếu niên. Tôi sẽ không để điều đó hủy hoại cuộc hôn nhân của chúng tôi, nó đã kéo dài được gần 30 năm".

Nina gặp Andrew lần đầu tiên ở trường khi cả hai mới 13 tuổi. Tới năm 17, cả hai bắt đầu hẹn họ và trong năm đó họ đã đính ước.

"Khi chúng tôi bắt đầu hẹn hò, Andrew ở trong quân đội nhưng mỗi ngày anh ấy thường viết thư tình cho tôi. Sau đó, tôi biết anh ấy làm bảo vệ và khi chúng tôi gặp nhau, đời sống tình dục của chúng tôi rất tuyệt vời".

Andrew, năm nay cũng 49 tuổi, sau đó đã rời quân ngũ và họ kết hôn năm 1982. Cặp đôi hạnh phúc này có hai đứa con là Lindsey, năm nay 27 tuổi và Marc 25 tuổi. "Đừng nghĩ tôi bậy bạ. Mối quan hệ giữa chúng tôi có lúc thăng lúc trầm, Andrew từng hai lần ngoại tình cách đây 13 năm song chúng tôi đã vượt qua thời kỳ khó khăn và cảm thấy mạnh mẽ hơn".

Nhưng 4 năm trước, Nina và Andrew lại phải đối mặt với một trở ngại khác trong hôn nhân. Andrew bị nổi u trên tay và chân và thậm chí u còn nổi trên cả dương vật. "Khi Andrew nói với tôi về những cái bướu mà anh ấy thấy, tôi nghĩ có lẽ chồng mình bị ung thư. Tuy nhiên, sau khi Andrew đi khám bác sĩ và trở về với một thông tin bất ngờ". "Thật may mắn, đó không phải là ung thư", Andrew giải thích. "Hóa ra tôi bị bệnh Ledderhose (tổn thương gây xơ hóa và co rút) và Peyronie (rối loạn ở dương vật) vốn gây ra những cái u, bướu".

Đau đớn khó chấp nhận

"Nhưng điều tồi tệ còn chưa tới. Một buổi tối, khi chúng tôi quan hệ, tôi cảm thấy đau nhói ở phía dưới. Tôi cố giảm nhẹ sự đau đớn mà mình cảm nhận. Andrew cảm thấy không có gì khác biệt, song tôi không thể chịu đựng được việc quan hệ đau đớn đó thêm nữa".

Andrew đã tới phòng khám tình dục để xem liệu họ có giúp được gì không. Tuy nhiên, phòng khám đó không thể đưa ra giải pháp nào cho cặp vợ chồng này. Cách chữa trị vĩnh viễn duy nhất là Andrew phải phẫu thuật, song cả hai người đều không chắc liệu có phải là việc nên làm không. "Đó là một ca phẫu thuật nghiêm trọng và không có gì bảo đảm là nó sẽ trở lại như bình thường, vì vậy, cả hai chúng tôi đều phản đối", Andrew giải thích. "tuy nhiên, điều đó có nghĩa là chúng tôi rơi vào tình trạng bất tiện, đó là không thể quan hệ tình dục".

Ngay sau đó, Nina thường xuyên phải trả vờ đau đầu và bắt đầu cãi nhau để tránh "quan hệ" với Andrew. Rồi một đêm, một cuộc tranh cãi lớn đã nổ ra về đời sống tình dục ngày càng thoái hóa giữa hai người. Lần đầu tiên kể từ khi kết hôn, họ không hôn nhau chúc ngủ ngon.

"Tôi thực sự cho rằng cô ấy không còn yêu tôi nữa", Andrew nói. "Tôi không quan hệ tình dục với vợ mình nữa. Dường như, cô ấy không quan tâm tới điều đó".

"Tuy nhiên, đối với tôi hôn nhân của chúng tôi có ý nghĩa nhiều hơn là làm tình. Chúng tôi vẫn rất gần gũi trong những khía cạnh khác của cuộc hôn nhân", Nina nói. Suốt vài tháng, Nina và Andrew mỗi người một phía. Bất chấp những nỗ lực như dùng bữa tối lãng mạn và đi nghỉ dài ngày, đời sống tình dục suy giảm đang đe dọa hôn nhân của hai người.

"Tôi không hề ngây thơ chút nào, kể từ khi chúng tôi không sex, tôi luôn lo sợ Andrew sẽ có mối quan hệ khác sau lưng tôi. Sự nghi ngờ khiến chúng tôi bị tách rời về mặt tình cảm cũng giống như việc thiếu sex".

Hôn nhân được cứu vãn nhờ niềm vui bên ngoài

Rồi tới năm 2009, Nina và Andrew đi Hong Kong để thăm một người bạn sống ở đó. Trong chuyến đi, Nina nghĩ cuối cùng họ cũng vượt qua sóng gió nhưng cô đã lầm. Một buổi tối, trong khi Nina ở lại phòng khách sạn để xem phim, Andrew tới phòng mát xa bên đường. Suốt một giờ Andrew ra ngoài, Nina phân vân tự hỏi liệu có đúng là là Andrew chỉ mát xa cổ và vai hay không.

"Khi trở lại khách sạn, Andrew trông hoàn toàn thư giãn và phơi phới", Nina nhớ lại. "Nhưng tim tôi đập thình thịch và tôi phải đối mặt với anh ấy, vậy tôi hỏi, liệu anh có mua dâm ở đó không". Andrew thoái thác trả lời song sau đó lầm bầm nói là không làm việc đó.

Tuy nhiên, những nghi ngờ vẫn lởn vởn trong đầu Nina và nó vẫn ám ảnh cô thậm chí là sau khi họ đã về nhà. Khi Nina nghe thấy ai đó nói về việc họ được một nhân viên mát xa mời chào quan hệ, mối nghi ngờ lại quay trở lại ám ảnh Nina, 3 tháng sau khi kỳ nghỉ đã qua. Do đó, một lần nữa, Andrew lại bị chất vấn và ngần ngại thú nhận đã quan hệ tình dục với cô gái mát xa.

"Tôi cảm thấy đau khổ và bị tổn thương. Andrew khăng khăng nói vẫn yêu tôi và muốn ở bên tôi. Anh ấy nói rằng đó chỉ là tình dục, không hề có cảm xúc nào trong đó. Tôi không biết làm thế nào nhưng thấy bị phản bội hoàn toàn. Dù vậy, tôi vẫn tin rằng anh ấy yêu tôi, và một phần trong tôi cảm thấy nhẹ nhàng rằng anh ấy không ngoại tình hoàn toàn. Ít nhất mọi việc trở nên cởi mở". Kể từ đó, cặp đôi này thỉnh thoảng lại đi du lịch và Andrew tới các phòng mát xa để quan hệ với các cô gái ở đó.

Sự suy xét chín chắn của Andrew đã cho phép Nina nhắm mắt làm ngơ và Nina đã quyết định không hỏi thêm về đời sống tình dục của chồng thêm chút nào nữa. Hai năm trôi qua, Nina thậm chí còn tin rằng hoạt động tình dục của Andrew với gái mại dâm đã giúp ích cho cuộc hôn nhân của họ.

Tháng 6 sang năm, Andrew và Nina sẽ kỷ niệm 30 năm ngày cưới và họ đang mong chờ việc cùng chia sẻ những năm tháng cuối đời với nhau. Tuy nhiên, liệu vấn đề tình dục sẽ lại ám ảnh hai người một lần nữa?.

Andrew nói: "Tôi vẫn muốn "quan hệ" với Nina và hy vọng một ngày nào đó tình trạng bệnh hiện nay sẽ thuyên giảm và chúng tôi lại có thể làm tình một lần nữa như một người vợ và chồng. Tuy nhiên, hiện giờ, tôi vẫn tới với các cô gái ở quán mát xa mỗi khi chúng tôi đến điểm du lịch quen thuộc. Điều đó không phải là lý tưởng song nó giúp cuộc hôn nhân của chúng tôi kéo dài". 

Nina cũng bày tỏ hy vọng về tương lai. "Tôi mong đời sống tình yêu của chúng tôi sẽ được hồi phục vào một ngày nào đó. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua nhiều chuyện và tôi không thể tưởng tượng cuộc đời sẽ thế nào nếu thiếu anh ấy".

  • Hoài Linh (Theo Mirror)