Một chuyên gia tình dục thực chất là nhà tư vấn hay gái điếm hạng sang? Vấn đề này vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi vì nhà trị liệu có "quan hệ" với bệnh nhân nhưng để chữa bệnh.

Tin bài khác:



Mátxa, mơn trớn tại khách sạn để chữa bệnh

Khi Padma Deva gặp gỡ một khách hàng mới, cô không tiếp ở văn phòng hay quán cà phê mà là trong không gian riêng tư của một căn phòng khách sạn. Thông thường, buổi tiếp xúc sẽ diễn ra trong hai giờ và trong thời gian đó hai người sẽ cởi quần áo, mát xa và mơn trớn nhau. Đôi khi họ quan hệ tình dục trọn vẹn. 

Vào cuối buổi gặp, vị khách hài lòng sẽ trả tiền cho dịch vụ mà Padma cung cấp rồi ai đi đường người nấy - cho tới lần hẹn tiếp theo. Bạn có thể kết luận rằng Padma làm "nghề cổ nhất". Tuy nhiên, bạn đã sai.

Padma không phải gái điếm mà là một chuyên gia chữa bệnh bằng trị liệu tâm lý được đào tạo bài bản, người hành động như một "bạn tình" đối với những nam giới bị các loại bệnh tình dục. Đó là những đối tượng mà bệnh tật làm ảnh hưởng tới khả năng của họ và làm họ không có được một quan hệ thể chất bình thường.

Khách hàng của Padma gồm nhiều thành phần, từ bác sĩ, luật sư tới sinh viên và vận động viên thể hình. Một số người đã kết hôn, một số vẫn còn độc thân. Tuy nhiên, tất cả đều đang gặp các vấn đề rắc rối, từ rối loạn cương cứng, xuất tinh sớm hoặc xấu hổ.

Khách hàng lớn tuổi nhất của Padma 65 tuổi và trẻ nhất là 25, cả hai phải viện đến sự trợ giúp của Padma vì cả hai còn trong trắng và họ cảm thấy không thể có bất cứ một dạng nào của đời sống tình dục. Padma giúp họ vượt qua nỗi sợ hãi trong các 9 buổi hẹn, mỗi buổi 2h với giá 4.000 bảng.

Dù mang danh là điều trị cho bệnh nhân song việc làm bạn tình thay thế đang là cách khám chữa bệnh gây tranh cãi. Các nhà chỉ trích, có lẽ cũng thấu hiểu được, thì không cho rằng đó là việc làm đáng chê trách, giảm giá trị về mặt đạo đức mà ít nhất còn giúp ích cho chữa bệnh. Một số người đặt câu hỏi về tính hợp pháp của cách thức này, dù không có luật nào quy định một cách cụ thể rằng việc đó bị cấm.

Chân dung nhà trị liệu tình dục

Padma - một phụ nữ 31 tuổi, người mảnh mai, da ngăm đen cực kỳ quyến rũ, thường phải hứng chịu những lời buộc tội. Đó là lý do tại sao lần đầu tiên cô đồng ý lên tiếng một cách công khai về công việc của mình nhằm xua đi những hiểu lầm vây quanh nghề này. Tuy nhiên, Padma không đồng ý cho chụp hình vì sợ thu hút sự chú ý không mong muốn từ phía công chúng.

Padma nói, dù chúng ta sống trong một thời đại tự do thì những người mắc các vấn đề tình dục đôi khi vẫn không đủ tự tin để thảo luận cởi mở về vấn đề của mình, ngay cả với người đầu gối tay ấp. Đó là lý do tại sao "đại diện tình dục" hay "bạn tình thay thế" như cô có mặt.

Được đào tạo tại Hiệp hội đại diện chuyên nghiệp quốc tế, Padma nói, vai trò của cô là một dạng của cố vấn, chỉ dẫn mọi người vượt qua những vấn đề riêng tư.


Padma và khách hàng gặp nhau trong một căn phòng của khách sạn hoặc thuê căn hộ trong thời gian điều trị. Thông qua trò chuyện và các hoạt động thể chất, cô dạy mọi người cách giao tiếp với mong muốn của chính mình, làm thế nào để kiểm soát sự lo lắng để họ có thể kết nối mật thiết với một bạn tình "bình thường".

Tuy nhiên, một số nhà chỉ trích, đặc biệt là những người hành nghề tâm lý cổ truyền hoặc thực hiện liệu pháp tâm sinh dục lại lo lắng "bạn tình thay thế" chứa đầy những vấn đề tiềm tàng của nó. Nhà tâm lý học - bác sĩ Michael Mantell nói: "Dịch vụ thay thế bạn tình không giải quyết được những vấn đề quan hệ và tình cảm quan trọng. Bạn tình thay thế có thể dạy bạn về tình dục song không dạy bạn về tình yêu và cách để duy trì một quan hệ tình ái".

Vậy, ban đầu loại nữ tình nguyện viên nào trở thành bạn tình thay thế? Padma là cựu cố vấn nghiệp vụ trước khi quyết định chuyển nghề sau khi xem bộ phim Sweet November, trong đó diễn viên Keanu Reeves đóng vai một kẻ nghiện việc bị ì về mặt tình cảm. Trong độ tuổi 20, Padma từng là người nghiện làm việc và cô đã lo lắng lối sống điên cuồng sẽ chiếm lĩnh cô, song bộ phim đã gợi cảm hứng cho Padma đi tìm một công việc khác.

Padma nói: "Tôi thấy chính mình trong nhân vật của Keanu Reeves rồi sau đó tôi nghĩ chả phải rất thú vị khi có thể giải phóng cho ai đó hay sao. Sau này, có đôi lúc tôi đọc được một quảng cáo trong tạp chí tâm linh về việc tìm người để đào tạo thành bạn tình thay thế, và đó là cách tôi bắt đầu?.

Ban đầu, gia đình Padma rất sốc trước quyết định thay đổi nghề nghiệp của cô dù hiện nay họ đã ủng hộ việc làm này. Hơn nữa, khi quyết định, Padma vẫn còn độc thân. Nhưng người bạn trai trước của Padma vẫn thấu hiểu sự lựa chọn này. "Một người đàn ông phải có sự tự tin, thông minh và đã trưởng thành mới đồng ý với những gì tôi làm".(còn tiếp)

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)

Kỳ II: Một buổi trị liệu tình dục diễn ra như thế nào?