- Phong trào "Chiếm Phố Wall" lan rộng khắp thế giới; Thủ tướng Nga Putin chính thức được đề cử làm ứng viên tham gia tranh cử tổng thống vào năm tới... là những tin nóng trong 24 giờ qua.

Nổi bật

Phong trào "Chiếm Phố Wall" hôm qua đã lan rộng tới nhiều thành phố lớn trên thế giới như London (Anh), Frankfurt (Đức), Rome (Italy), Seoul (Hàn Quốc), Sydney (Australia), Tokyo (Nhật Bản), Zurich (Thụy Sỹ)...

Những người biểu tình trên toàn cầu đã sát cánh với phong trào "Chiếm Phố Wall", bày tỏ sự phẫn nộ với giới chủ ngân hàng, các nhà tài phiệt và chính trị gia, những người bị tố cáo phá hoại kinh tế toàn cầu.

Người biểu tình tại Nhật Bản tham gia phong trào "Chiếm Tokyo" diễn ra ngày 15/10. (Ảnh: Reuters)

Mỗi cuộc tuần hành đều có từ vài trăm đến vài nghìn người tham dự. Cuộc biểu tình được nhìn nhận có quy mô lớn nhất là ở Rome (Italy). Các nhà tổ chức ước tính, số người tham dự vào khoảng 100.000 người.

Phong trào “Chiếm Phố Wall” bùng phát đầu tiên tại New York hôm 17/9, sau đó lan rộng ra hầu khắp nước Mỹ và lôi kéo sự tham gia của nhiều thành phần xã hội. Cuộc biểu tình này đã kéo dài suốt vài tuần qua.

Hôm 14/10, lực lượng biểu tình "Chiếm Phố Wall" đã tuyên bố giành thắng lợi, khi nhà chức trách New York vào phút chót đã quyết định hoãn di dời những người biểu tình khỏi một công viên ở quận Manhattan.

Tin vắn

- Đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền đã công bố cương lĩnh tranh cử vào Duma Quốc gia Nga khóa VI, với ngày bỏ phiếu được ấn định là 4/12.

- Đảng Nước Nga Thống nhất chính thức xác nhận sẽ đề cử Thủ tướng Vladimir Putin vào vị trí ứng viên tham gia cuộc bầu cử tổng thống năm 2012.

- Ít nhất 7 người chết, 40 người bị thương trong vụ đụng độ tại Sanaa (Yemen) giữa cảnh sát và người biểu tình đòi Tổng thống Ali Abdullah Saleh từ chức.

- Lãnh tụ tinh thần của Iran bác bỏ cáo buộc mà ông cho là "lố bịch" của Mỹ về cái gọi là Tehran âm mưu ám sát Đại sứ Arập Xêút ở Washington.

- Bộ trưởng Tài chính các quốc gia thuộc nhóm G20 bước sang ngày thảo luận thứ hai tại Paris nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng nợ ở khu vực đồng Euro.

- Một thiếu tướng tình báo và một trung tá thuộc Bộ Nội vụ Iraq đã bị bắn chết tại Baghdad sáng 15/10, quan chức an ninh nước này cho biết.

- Thủ lĩnh truyền thông của mạng lưới khủng bố al-Qaeda tại Bán đảo Arập (AQAP) đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích ở miền nam Yemen.

- Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo quyết định đưa 100 binh sĩ chiến đấu đến Trung Phi để giúp tiêu diệt lực lượng phiến quân Lord's Resistance Army ở Uganda.

- Chính phủ Anh đã điều chuyển Bộ trưởng Giao thông Philip Hammond sang làm Bộ trưởng Quốc phòng nước này, thay cho ông Liam Fox vừa từ chức.

- Lãnh đạo quân đội Thái Lan đã yêu cầu Thủ tướng Yingluck Shinawatra tuyên bố tình trạng khẩn cấp, bảo vệ thủ đô Bangkok khỏi lũ lụt.

Tin ảnh

Các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn tại thành phố Sirte, Libya. (Ảnh chụp ngày 14/10/2011: THX)

Phát ngôn

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Tôi sẽ rút lui hoàn toàn sau năm 2012”, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho biết trên kênh truyền hình NBC hôm 14/10.

Bà cho biết sẽ không tranh cử chức Phó Tổng thống, cũng như sẽ không đảm nhiệm chức vụ nào trong chính phủ khóa tới.

Kỷ niệm

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) được thành lập vào ngày 16/10/1945.

Thanh Vân (Tổng hợp)