Quan chức chính phủ lâm thời Libya cho biết, nhà lãnh đạo bị lật đổ Gaddafi sẽ được chôn hôm nay (25/10) tại một ngôi mộ không có bia ở một địa điểm bí mật tại sa mạc, chấm dứt những tranh cãi ngày càng tăng về thi thể đang phân hủy của ông này.



Các quan chức trên nói, thi thể của Gaddafi, con trai ông này là Mutassim và cựu Bộ trưởng Abu Bakr Younis sẽ được chôn cùng nhau trong một lễ tang. Các lãnh tụ Hồi giáo cũng sẽ dự lễ tang.

Thi thể Gaddafi đã được trưng bày từ thứ sáu tuần trước tại một kho lạnh ở thành phố cảng Misrata, nơi hàng đoàn người rồng rắn xếp hàng vào xem.

Hãng tin AP nói, các phóng viên đã nhìn thấy 3 chiếc xe rời khu nhà kho vào cuối ngày hôm qua. Sau đó nhóm phóng viên vào kho lạnh và phát hiện nó trống rỗng.


Đầu ngày hôm qua (24/10), lãnh đạo Hội đồng dân tộc chuyển tiếp Mustafa Abdel Jalil nói, ông hy vọng các cuộc hội đàm nhằm thành lập một chính phủ lâm thời mới sẽ chấm dứt trong vòng 2 tuần. Ông này cũng tái trấn an các cường quốc phương Tây rằng các lãnh đạo mới của Libya sẽ là những người Hồi giáo trung hòa.

Hôm 23/10, các bác sĩ Libya đã khám nghiệm tử thi Gaddafi ở thành phố Misrata và nói, ông này chết vì vết thương do đạn bắn vào đầu.

  • Hoài Linh (Theo VOA)