Một bé gái 3 tuổi đã ở trong nhà một mình suốt 2 ngày sau khi mẹ cô bé đột ngột qua đời tại căn hộ riêng ở New Zealand và tự an ủi mình bằng đồ chơi, ăn bơ, thức ăn thừa.

TIN BÀI KHÁC:


Bé Shylah Sibery

Chú của bé gái, Pete Silbery cho biết lần cuối cùng gia đình nói chuyện với mẹ cô bé, chị Lauren Silbery (28 tuổi) là vào ngày 19 tháng 10. Hai ngày sau đó, họ cảm thấy không yên tâm nên đã gọi điện cho một người bạn sống gần nhà Lauren ở Wellington nhờ qua xem tình hình.

Khi tới nơi, người bạn này chị thấy bé Shylah Silbery (3 tuổi) ở trong nhà một mình mà không thấy Lauren đâu. Vì thế, gia đình đã báo cảnh sát, Peter nói.

Cảnh sát đã phải dỗ dành bé Shylah chuyển bàn uống nước ra gần cửa để có thể với tới ổ khóa trước khi cô bé nói với mọi người rằng: "Mẹ sẽ không tỉnh lại nữa".

"Lúc đó tôi chỉ có thể hình dung được rằng con bé ở đó trong một thời gian dài và cố gắng gọi mẹ tỉnh lại"-Peter nói thêm.

Trong 2 ngày ở nhà một mình, Shylad đã tự mở tủ lạnh lấy đồ ăn và an ủi mình bằng cách chơi với chú gấu bông tên là "Possum".

Cô bé đã phải nằm viện vài ngày để điều trị phồng rộp và ngứa do bỉm gây ra.

"Bây giờ Shylad đã ổn". "Khi chúng tôi hạ quan tài xuống huyệt tại nghĩa trang, con bé chỉ tay và nói: "Mẹ nằm ở kia". Điều đó khiến những người chứng kiến không khỏi đau lòng"-Peter ngậm ngùi.

Hiện các nhà chức trách đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi nhưng họ tin rằng Lauren Silbery chết một cách tự nhiên, phát ngôn viên cảnh sát Wellington, Victoria Davis nói.

Sầm Hoa (Theo AP)