Đó lẽ ra phải là quãng thời gian đẹp nhất trong đời: tới giảng đường, hẹn hò, kết bạn và tay trong tay với người mình yêu vậy mà Bethany-Rose Goodier lại chìm trong những giấc ngủ triền miên.

TIN BÀI KHÁC:

Bethany ngủ miên man suốt nửa năm vì mắc bệnh lạ.

Trước khi mắc bệnh, Bethany (Anh) là một cô gái hoạt bát và đang theo học chuyên ngành tâm lý và xã hội học. Tuy nhiên, vừa mới nhập học được 7 tuần, Bethany bắt đầu có những triệu chứng có thể ngủ bất cứ lúc nào một cách kỳ lạ. Ban đầu, cha mẹ Bethany không mấy quan tâm và chỉ nghĩ rằng con gái mình lười biếng. Thế nhưng, đầu tháng 11 năm 2010, cha mẹ Bethany đã không khỏi hốt hoảng khi cô ngủ liền một mạch suốt 24 tiếng mà không hề tỉnh dậy, từ đó, Bethany bắt đầu những giấc ngủ kéo dài trên 22 tiếng một ngày.

"Mỗi ngày nó chỉ tỉnh dậy 2 tiếng để ăn và làm vệ sinh cá nhân, những lúc đó nó thường có những hành động rất kỳ quặc"-Mẹ Bethany, bà Janine ­Goodier nói.

Sau khi tình trạng này kéo dài 1 tuần, gia đình Bethany vội vàng đưa cô tới bệnh viện Hoàng gia Salford, Manchester (Anh) để kiểm tra. Một bác sỹ chuyên khoa thần kinh tại đây chẩn đoán Bethany mắc chứng bệnh Kleine-Levin Syndrome hiếm gặp (hay còn gọi là chứng rối loạn ngủ, dân gian gọi là bệnh "người đẹp ngủ"). Hiện nay trên thế giới có khoảng 1.000 người mắc căn bệnh này nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cụ thể cũng như phương pháp gì để chữa trị.

Bethany và bạn trai cô, Adam Rowe.

Trước tình hình bệnh của Bethany, gia đình cô đành phải để cô ngủ, đồng thời thay nhau trông nom suốt 24 tiếng đồng hồ. Adam Rowe, bạn trai của Bethany cũng vô cùng đau khổ khi bạn gái mắc phải căn bệnh kỳ lạ này.

"Tôi và Bethany yêu nhau từ mùa hè năm ngoái, không ai ngờ rằng, mới được ở bên nhau 3 tháng cô ấy đã mắc bệnh. Lúc đó tôi vừa đau khổ, vừa sợ hãi"-Adam chia sẻ. "Tuy nhiên, tôi rất yêu Bethany, vì thế tôi đã tự hứa với lòng mình rằng chỉ cần kiên trì nhất định sẽ có một ngày cô ấy tỉnh lại".

Sau 6 tháng ngủ li bì, cuối cùng, Bethany cũng tỉnh lại vào hồi tháng 5 năm nay. "Tôi dường như đã bước vào một đường hầm thời gian, sau khi tỉnh lại tôi chỉ nhớ những gì đã xảy ra trước hôm tôi chìm vào giấc ngủ và hoàn toàn không ý thức được những chuyện đã xảy ra trong nửa năm qua"-Bethany cho hay.

Tuy vậy, sau khi tỉnh lại 10 ngày, Bethany lại rơi vào trạng thái ngủ mê man thêm 3 lần nữa, lần ngắn nhất là 1 tuần, lâu nhất là 1 tháng. Cô gái xứng đáng với tên gọi "người đẹp ngủ" này đã bỏ lỡ nhiều dịp quan trọng cũng như mất nhiều bạn bè vì căn bệnh ngủ của mình, nhiều người không hiểu tại sao Bethany lại đột nhiên biến mất trong một thời gian dài. Mặc dù vậy, trong thời gian này, Adam vẫn kiên trì ở bên bạn gái mình, tận tình chăm sóc cho cô.

"Chúng tôi đã ở bên nhau 15 tháng. Cho dù Bethany có ngủ li bì suốt 9 tháng qua nhưng tôi vẫn không rời xa cô ấy, bệnh tình của cô ấy khiến chúng tôi gắn bó với nhau hơn. Không ai biết trước tương lai thế nào nhưng tôi tin cô ấy sẽ tỉnh lại".

Sầm Hoa (Theo Sina)