Hàng loạt bà mẹ bị cáo buộc "nhục dục hóa" con gái, những cô bé chưa đầy 5 tuổi, khi diện cho con những trang phục như gái mãi dâm để tham gia cuộc thi sắc đẹp đủ loại ở Mỹ.

Bé 4 tuổi được độn ngực, độn mông để thi hoa hậu
Bé 6 tuổi giành hơn 300 giải thưởng sắc đẹp


Những cô bé và Vương miện là một chương trình truyền hình thực tế ở Mỹ, ghi lại thế giới đầy tranh cãi của các cuộc thi sắc đẹp trẻ em, tiếp cận sát những thí sinh và gia đình các bé khi những cô bé được chuẩn bị để thi Hoa hậu nhí. Chương trình này chỉ tường thuật mà không đưa ra một đánh giá phán quyết nào.

Hậu trường hàng loạt cuộc thi sắc đẹp trẻ em đã được chương trình này tường thuật. Những chiêu mông má cho các thí sinh nhí như tạo mông, ngực, dán mí giả, ăn mặc khiêu gợi nhằm thu hút sự chú ý mà phụ huynh thí sinh bày ra đều được tiết lộ.

Mới đây nhất, Wendy Dickey đã ngập trong những lời dọa giết khi cho cô con gái bé bỏng Paisley ăn mặc như một gái điếm. Tuy nhiên, bà mẹ 41 tuổi này dường như không bị ngoại cảnh tác động sau khi các tấm ảnh mới trong đó bé Paisley mặc tất lưới. Trang phục mà cô bé khoác lên người này chỉ là một phần trong bộ đồ khiêu khích chuyên dành cho các cô gái ngồi sau mô tô phân khối lớn mặc, nhưng nó lại được dành cho cuộc thi sắc đẹp trẻ em sắp tới. Các tấm ảnh được tung ra khi gia đình nhà bé Paisley đang chuẩn bị hiện diện trên chương trình Những cô bé và vương miện, chuyên theo sát các thí sinh Hoa hậu nhí, nhiều em chỉ mới 2 tuổi.


Bay tới New York để chuẩn bị, bé Paisley phải đối mặt với thời khóa biểu 5 ngày khắc nghiệt. Tham gia các buổi nhuộm da, tạo tư thế trên sàn diễn và học trang điểm chỉ là một trong số những hoạt động mà cô bé tham gia.

Mẹ Paisley là Dickey thú nhận: "Con bé có chút mệt mỏi khi ngày lại dài như vậy. Chúng tôi phải hối lộ cháu hình dán và kẹo Skittles để theo được lịch trình".

Ngực giả, mông giả, trang phục không ra gì và trang điểm quá mức cho các thí sinh hoa hậu nhí đều được phơi bày trên chương trình Những cô bé và Vương miện, một chương trình gây nhiều oán giận kể từ khi nó lên sóng vào năm 2009. 

Tuy nhiên, dù có nhiều tranh cãi, Dickey ở Georgia vẫn tiếp tục bảo vệ ngành công nghiệp các cuộc thi sắc đẹp và nói các trang phục khiêu khích chỉ nhằm vui đùa. Dickey nói trên chương trình Good Morning America: 'Mọi người nên nhìn lại gia đình mình và xem mình đang làm gì. Tôi không biết tại sao mọi người tập trung quá vào mẹ các thí sinh hoa hậu nhí trong khi họ cho con cái làm nhiều thứ có hại hơn nhiều".

Bé Maddy Jackson được độn mông, độn ngực khi đi thi hoa hậu nhí

Đầu tuần này, Tiến sĩ Helen Wright, chủ tịch Hiệp hội trường nữ sinh (GSA) đã nêu những mối nguy từ việc cho trẻ em ăn mặc không phù hợp. Bà Helen nói, việc giải quyết vấn đề này là phụ thuộc vào các bậc phụ huynh. "Hiện nay, hơn bao giờ hơn, bất kể những người hoài nghi nói gì, trẻ em trong xã hội của chúng ta đang bị những hình ảnh không phù hợp tấn công ở mọi nơi, từ internet, từ các trang tạp chí tới biển hiệu, hàng trưng bày và danh sách vẫn còn rất dài. Tôi thực sự bị sốc vì những hình ảnh gợi dục trong các quảng cáo trên tạp chí dành cho trẻ nhỏ".

Dickey ban đầu bị chỉ trích gay gắt khi một cuộc phỏng vấn trên chương trình Những cô bé và Vương miện tiết lộ hình ảnh gây lo lắng trong đó bé Paisley mặc như gái điếm kiếm khách ngoài phố - nhân vật mà Julia Robert thủ vai trong bộ phim Người đàn bà xinh đẹp. Theo đó, Paisley đi bốt đen cao, áo quây trắng, mặc váy mini màu xanh và đeo bộ tóc giả màu vàng.

Tiến sĩ Wright nhận xét, xu hướng này đã trở nên đồi bại đồng thời nêu bật việc 1/3 số trẻ em 10 tuổi hiện nay đã bị phơi bày trên các web khiêu dâm. "Nếu các bậc cha mẹ không thấy gì sai trong việc cho con cái ăn mặc khiêu khích như vậy cũng như không thấy có vấn đề gì khi con trang điểm quá đậm, đi giày cao gót và mặc những trang phục sexy, thì trong xã hội của chúng ta đã có thứ gì đó sai lầm trầm trọng".


  • Hoài Linh (Theo DailyMail)