162 viên kim cương trị giá khoảng 12 triệu rupee (khoảng 230.680 USD) đã được tìm thấy tại một ngôi đền thờ thần Venkateswara, bang Andha Pradesh, miền Nam Ấn Độ.

TIN BÀI KHÁC:

Ngôi đền Tirumala Venkateswara (Ảnh: shetellworldtourism)

Ban quản lý đền Tirumala Venkateswara, thành phố Tirupati đã tìm thấy những viên kim cương thuộc 72 loại khác nhau khi mở hòm công đức trong buổi kiểm kê tài sản vào hôm 23/11 vừa qua. Những viên kim cương này được cho là đã được bỏ vào hòm công đức cách đó 2 tuần. Ngoài ra, phiếu mua hàng được bỏ vào kèm ghi rõ tên các cửa hàng đá quý tại Mumbai.

Hiện số kim cương và các hóa đơn này đang được tạm lưu tại kho tài sản của ngôi đền và sớm được công bố tại một chương trình truyền hình trong thời gian tới.

Theo Ban quản lý ngôi đền, đây là khoản từ thiện vô danh lớn nhất trong mấy chục năm qua. Các tín đồ thường tặng quà cho ngôi đền theo hai cách. Một số người bỏ vào hòm công đức còn một số khác thì đưa trực tiếp cho ban quản lý và lấy giấy chứng nhận.

"Chúng tôi thường đề nghị các tín đồ ghi danh khi họ tặng lễ vật. Tuy nhiên, nếu họ bỏ vào hòm công đức thì cũng không vấn đề gì"-K Srinivasa Raju, quản lý đền cho biết.

Các tín đồ tới thăm ngôi đền thường để tặng phẩm của họ trong hòm công đức sau khi đã hoàn thành nghi thức cúng tế của mình. Được biết, mỗi năm đền Tirumala Venkateswara thu được khoảng 700 triệu rupee (khoảng 13,4 triệu USD) từ các nhà hảo tâm.

Sầm Hoa (Theo Mumbaimirror)