Hai người thiệt mạng sau một vụ xả súng vào rạng sáng ngày 9/12 tại Đại học Công nghệ Virginia, Mỹ. Cảnh sát tin rằng tay súng đã chết.

TIN BÀI KHÁC:


 
Các sĩ quan cảnh sát an ủi nhau khi họ di chuyển tới hiện trường vụ nổ súng. (Ảnh: AP)

Hai nạn nhân bao gồm một sĩ quan cảnh sát. Nhà trường không xác nhận liệu có phải người còn lại là một sinh viên, tuy nhiên cảnh sát tìm thấy một khẩu súng cạnh anh ta.

Các quan chức giấu tên cho biết họ tin rằng tay súng đã chết. Chưa rõ liệu có phải họ tin nạn nhân thứ 2 chính là hung thủ trong khi cảnh sát từ chối xác nhận điều này.

Danh tính của cả hai người thiệt mạng hiện được giữ kín.

Vụ nổ súng diễn ra tại một điểm đỗ xe trong trường. Theo nhà trường, ngay sau lúc 12h đêm (giờ địa phương), một sĩ quan cảnh sát đã chặn một chiếc xe trên sân ở bãi đỗ Coliseum gần McComas Hall.

Các nhân chứng báo với cảnh sát rằng tay súng chạy thoát về hướng Cage, một bãi đỗ gần kề. Tại đó, người thứ 2 được tìm thấy đã chết.

Ngay sau vụ việc, nhà trường đã đóng cửa, các giảng viên và sinh viên không ra bên ngoài. Lệnh này được dỡ bỏ vài giờ sau đó.

Theo các thông tin ban đầu, nghi can được mô tả là một người đàn ông da tắng, mặc quần thể thao xám màu, mũ xám có vành màu xanh, áo có mũ trùm đầu màu hạt dẻ và đeo ba lô. Cảnh sát đang truy tìm đối tượng.

Đại học Công nghệ Virginia từng chứng kiến một trong những vụ thảm sát đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ. Vào hồi tháng 4/2007, một sinh viên rối loạn thần kinh đã nổ súng giết chết 32 người và làm bị thương 25 người khác trước khi tự sát ngay trong khuôn viên của trường.

Thanh Hảo (Theo THX)