Một lính biệt kích của lực lượng tuần duyên Hàn Quốc đã thiệt mạng, một người khác bị thương sau khi bị các ngư dân trên một tàu cá Trung Quốc đâm, giới chức Hàn Quốc vừa cho biết.



Vụ việc vừa xảy ra lúc sáng nay (12/12). Hai tàu đánh cá Trung Quốc đã bị lực lượng tuần duyên Hàn Quốc chặn trên biển Hoàng Hải với cáo buộc đánh bắt trái phép ở khu vực giàu hải sản ở ngoài khơi Incheon, phía tây Seoul.

Hạ sĩ 41 tuổi, họ là Lee đã bị một ngư dân Trung Quốc dùng mảnh kính vỡ đâm vào bụng trong lúc lực lượng tuần duyên Hàn Quốc đột kích tàu cá này ở khu vực cách đảo Incheon 85km, vào khoảng 7h sáng nay. Lee đã chết sau khi được đưa tới bệnh viện.

Một thành viên khác của lực lượng tuần duyên Hàn Quốc, cũng họ Lee, 33 tuổi, bị thương vào bụng và đang được chữa trị tại bệnh viện Incheon.

Hiện, chiếc tàu cá và 9 ngư dân Trung Quốc đã bị bắt giam. Vụ tấn công xảy ra khi các lính biệt kích Hàn Quốc đụng độ với các ngư dân nhằm kiểm soát hai con tàu cá đang đánh bắt ở biển Hoàng Hải, đoạn gần biên giới trên biển giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Hiện Bộ Ngoại giao Trung Quốc vẫn chưa có bình luận gì về việc này.

Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc cho biết, từ đầu năm tới nay họ đã bắt khoảng 430 tàu cá đánh bắt trái phép trên biển Hoàng hải, tăng nhiều so với con số 370 tàu cá Trung Quốc bị bắt trong năm ngoái. Sau khi nộp phạt, các tàu Trung Quốc thường được thả.

Năm ngoái, một vụ đụng độ giữa tàu cá Trung Quốc với tàu tuần duyên Nhật đã dẫn tới bất đồng ngoại giao giữa hai nước về một hòn đảo nằm ở biển phía đông của Trung Quốc.

  • Hoài Linh (Theo AP, Yonhap)