Kiểu tóc cao ở hai bên đầu, hất mái về phía sau của Kim Jong-un, nhà lãnh đạo tương lai của Triều Tiên - con trai út Kim Jong-il đã trở thành mốt ở Bình Nhưỡng, nơi thanh niên đua nhau xếp hàng cắt kiểu y hệt.



Kim, trong độ tuổi 20 và được biết tới với tên "Vị tướng trẻ", trông rất giống ông nội quá cố - người sáng lập Triều Tiên là Kim Nhật Thành.

Cậu con trai út mũm mĩm của lãnh đạo Triều Tiên hiện thời Kim Jong-il, để ngôi giữa, tóc hai bên cắt ngắn gần da đầu, ở trên tai đến gần 3cm.

Giống hệt nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành, Kim Jong-un cũng mặc bộ đồ tối màu. Nhiều nhà quan sát cho rằng hình dáng và cách ăn mặc của Kim Jong-un là nhằm giành sự chú ý của công chúng với kế hoạch chuyển giao quyền lực.

Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc đưa tin, kiểu tóc của Kim Jong-un được mô tả là kiểu tóc trẻ trung hoặc có tham vọng ở Triều Tiên.

Hồi đầu tuần này, thông tấn xã quốc gia Triều Tiên là KCNA trích lời người thợ cắt tóc An Su-gil nói, kiểu tóc ngắn, tóc vừa và kiểu đầu vuông hiện rất được các nam thanh niên ưa chuộng. Báo Rodong Sinmun của Triều Tiên hồi tháng 9 viết, kiểu tóc ngắn và gọn gàng với thanh niên làm cho họ trở nên quyến rũ hơn.

Tờ báo này viết: "Một thanh niên trẻ với kiểu tóc ngắn tham vọng trông rất hợp thời và đứng đắn".

Tuy nhiên, hãng tin Yonhap của Hàn lại cho biết, thanh niên Triều Tiên thích tóc ngắn vì lý do vệ sinh chứ không hẳn vì trông họ gọn gàng và tham vọng.

Kim Jong-un nổi lên như một lãnh đạo tương lai sau khi được chỉ định làm tướng 4 sao và được giao một vị trí nổi bật trong đảng cầm quyền. Năm nay, Jong-un thường xuyên xuất hiện trong những tấm ảnh đi cạnh cha trong các cuộc tiếp đón quan chức nước ngoài.

  • Hoài Linh (Theo Asia1)