Một nữ ảo thuật gia người Nhật Bản đã được mời tới tham dự lễ tang của chủ tịch Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Jong Il, báo Yomiuri Shimbun của Nhật đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:


Chân dung vị khách nước ngoài được mời tới tham dự lễ tang chủ tịch Kim (Ảnh: The Mainichi Daily News)

Người phụ nữ 51 tuổi có nghệ danh là Công chúa Tenko đã trở thành một trong những vị khách nước ngoài hiếm hoi được tới viếng ông Kim Jong Il. Được biết, nữ ảo thuật gia đã hai lần tới Triều Tiên biểu diễn vào năm 1998 và 2000. Bà cũng từng được ngồi ăn tối riêng với "vị lãnh tụ kính yêu" trên dưới chục lần.

"Tôi nhận lời mời qua điện thoại và thư điện tử từ một thành viên trong gia đình ông Kim"-Công chúa Tenko nói. "Và tôi được đề nghị mặc đồ trắng tới dự tang lễ."

Báo chí Nhật Bản cũng cho biết mặc dù Triều Tiên tuyên bố sẽ không cho phép bất kỳ đại diện nước ngoài nào tới viếng Chủ tịch Kim Jong Il trong thời gian diễn ra tang lễ nhưng vẫn có một số vị khách gần gũi với chủ tịch Kim được mời.

Tenko cho hay lần cuối cùng bà gặp chủ tịch Kim là tại một bữa tiệc vào năm 2009. Khi đó, ông Kim đã uống một vài ly whisky và trò chuyện vui vẻ mặc dù chân vẫn đi tập tễnh vì ảnh hưởng của cơn đột quỵ trước đó.

Bà cũng nói rằng khi bà thực hiện màn biểu diễn trốn trong một chiếc bể chứa đầy nước có tên Houdini, ông Kim đã ra lệnh đổ hai tấn nước khoáng Evian vào bể. Ông Kim giải thích rằng vì nước ở Triều Tiên không được sạch như nước ở Nhật nên nước khoáng mới tốt cho làn da của bà Tenko.

Được biết, khi trở về nước, Công chúa Tenko nhận được một xe tải đầy quà, trong đó có cả một bức chân dung có kích thước như người thật được trang trí kim cương, hồng ngọc và các đồ trang sức khác.

Sầm Hoa (Theo Chosunilbo)