Ít nhất 40 bệnh nhân tại Rajasthan, Ấn Độ đã thiệt mạng khi cuộc đình công của các bác sỹ tại đây bước sang ngày thứ 5, CNN đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:

Các bác sỹ tại bệnh viện PBM đình công đòi tăng lương. (Ảnh: PTI)

Chính phủ Ấn Độ đã đình chỉ công tác của 40 bác sỹ và bắt giữ 390 người khác vì "không chấp hành nhiệm vụ của mình". Hiện vẫn còn khoảng 10.000 y bác sỹ khác vẫn đang đình công.

Được biết, các bác sỹ này đều làm trong bệnh viện công của bang Rajasthan và họ yêu cầu được tăng lương với "cơ hội thăng tiến tốt hơn những đồng nghiệp làm trong các cơ sở y tế liên bang". Tuy nhiên, chính phủ vẫn chưa đáp ứng yêu cầu nào của họ.

Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Ghulam Nabi Azad yêu cầu các bác sỹ nên trở lại làm việc và nói rằng "chữa bệnh cho các bệnh nhân là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của họ"-báo Al Jazeera đưa tin.

"Hãy bình tĩnh khi sự sống của hàng ngàn người đang gặp nguy hiểm, nếu như các bác sỹ không ở trong bệnh viện và nhiều bệnh nhân có thể mất đi sự sống, tôi tha thiết yêu cầu họ không nên bắt chước các tổ chức khác và không nên đình công."-ông Azad phát biểu. Những người chịu thiệt thòi nhất chính là những người đang ốm yếu cần được điều trị.

Shaheed Khan, một người nhà bệnh nhân, cho biết các bệnh nhân phải tự bảo vệ mình khi bệnh viện không có bác sỹ.

"Chúng tôi gặp rất nhiều vấn đề vì cuộc đình công bởi các bác sỹ không sẵn sàng khám bệnh, điều trị và cung cấp thuốc cho bệnh nhân."-Khan nói. "Tình hình rất tồi tệ...Chúng tôi thực sự lo lắng"-Khan nói.

Sầm Hoa (Theo Globalpost)