Các ga tàu trên toàn London đang được đặt trong tình trạng báo động cao giữa những lo ngại sẽ xảy ra một cuộc tấn công khủng bố nhằm vào các điểm mút giao thông.

Cảnh sát vũ trang tuần tra quanh nhà ga Waterloo.  

Cảnh sát giao thông Anh đã hủy các kỳ nghỉ phép và huy động thêm lực lượng  sau khi tình báo nhận được tin bọn khủng bố có thể đang lên kế hoạch tấn công.

Một nguồn tin an ninh cho hay, không có nguy hiểm "sắp xảy ra" và mức độ đe dọa chung không thay đổi nhưng có hoạt động của một trong "nhiều" chi nhánh cực đoan gây lo ngại, dẫn tới quyết định điều chỉnh mức độ kiểm soát an ninh.  

Như vậy có thể hiểu rằng "thông tin tình báo" gợi ý các điểm mút giao thông ở London có thể trở thành mục tiêu.  

"Đánh giá mức độ đe dọa nhằm vào các trung tâm giao thông đã được xem xét lại. Quan điểm là có rủi ro cao hơn so với trước kia, vì vậy các bước đang được thực hiện để đề phòng".

Trong vài tuần qua đã có hai âm mưu khủng bố nghiêm trọng liên quan tới Anh. Vào ngày 11/12, một kẻ đánh bom tự sát đã nổ tung mình ở Stockholm, Thụy Điển, khi đang hướng tới nhà ga trung tâm.

Ở Copenhagen, Đan Mạch, hồi tuần trước, cảnh sát đã bắt giữ 3 đối tượng mang theo một súng máy, thiết bị giảm thanh và đạn dược. Những người này được cho là đang lên kế hoạch thực hiện một vụ xả súng kiểu Mumbai.

Cả hai âm mưu này có liên quan tới Anh: kẻ đánh bom ở Stockholm, Taimour Abdulwahab al-Abdaly, đang sinh sống ở Luton còn nhóm khủng bố ở Đan Mạch có liên hệ với một mạng lưới ở Derby.

Thanh Hảo (Theo Telegraph)