Một phụ nữ Trung Quốc đã tạo nên ồn ào trên mạng khi mặc như siêu anh hùng và giúp đỡ người vô gia cư ở Bắc Kinh. Người này chuyên đi phát đồ ăn, quần áo trong trang phục đen bó sát, lộ nửa ngực.



Trong các lần xuất hiện, người phụ nữ này thường mặc đồ đen, gồm cả mũ chùm đen, găng tay đen và đeo một chiếc mặt nạ xanh.

"Nữ anh hùng" này tự xưng là "Nữ chồi đỏ Trung Quốc" đã mở blog trên trang Weibo và viết về hành trình của mình. Bài viết đầu có đoạn "hôm nay là ngày đầu tiên của Nữ chồi đỏ, cảm giác lo lắng một chút. Đã chuẩn bị xong áo khoác quân đội và thức ăn cho người già, xin gửi lời cảm ơn tới những người bạn đã giúp tôi".

Nhân vật trên xuất hiện ở ngoài một hiệu sách, tại nhà ga tàu ngầm và nhiều nơi khác để phân phát quần áo ấm và các vật dụng khác cho người ăn xin, người vô gia cư.

Cách tiếp cận khác thường của nhân vật trên đã thu hút được sự chú ý của cư dân Bắc Kinh và những công dân mạng.

Khi được hỏi về danh tính thật, "Nữ chồi đỏ Trung Quốc" nói với phóng viên qua trang blog rằng không quan trọng cô là ai và những việc cô làm không phải là để thu hút sự chú ý của công chúng. Và rằng, những việc cô làm chỉ nhằm giúp đỡ người gặp khó khăn.

Trang blog của người phụ nữ trên có 7.000 người đăng ký theo dõi.

Cư dân mạng hiện bị chia rẽ vì việc làm của người phụ nữ trên. Một số hoan nghênh những nỗ lực từ thiện trong khi số khác lại đặt nghi ngờ về ý định của "nữ chồi đỏ Trung Quốc" và đưa ra câu hỏi liệu có phải cô ta làm việc đó để nổi không.

Tuy nhiên, tất cả đều đi tới kết luận giống nhau đó là, trang phục của "nữ chồi đỏ" không thích hợp trong mùa đông lạnh giá.

  • Hoài Linh (Theo Asia1)