Theo số liệu chính thức tới chiều nay (14/1), ngoài 3 người thiệt mạng, 14 người bị thương và 4.000 người đã được sơ tán, vẫn còn khoảng 70 người mất tích trong vụ chiếc tàu du lịch Costa Concordia của Italy bị tai nạn tối 13/1.

Con số thiệt mạng trong vụ tai nạn này là 3 người. (Ảnh: Getty)

Theo Tỉnh trưởng tỉnh Grosseto, ông Giuseppe Linardi, hiện người ta không loại trừ có thể vẫn còn những người bị mất tích. Các nhân viên cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm ở phần chiếc tàu bị chìm dưới nước để chắc chắn rằng không còn nạn nhân nào.

Hiện chiếc tàu xấu số này đang bị lật nghiêng sang phải với góc nghiêng 80 độ và phần lớn của chiếc tàu này chìm dưới nước. Đa số hành khách trên tàu là người Italy. Ngoài ra, còn có người Nga, Pháp, Đức, Nhật Bản, Ấn Độ...

Trước đó, tối 13/1, tàu Costa Concordia chở hơn 4.000 người khi đang vòng quanh Địa Trung Hải đã bất ngờ đâm phải bãi đá ngầm gần hòn đảo Giglio. Sau một tiếng nổ lớn, con tàu nhanh chóng bị nước xâm nhập vào bên trong và bị nghiêng.

Tai nạn xảy ra bất ngờ khiến các hành khách trên tàu hoảng loạn. Công tác cứu hộ và sơ tán đã được triển khai ngay sau đó bằng máy bay trực thăng và xuồng cứu sinh. Song, một số hành khách do sợ hãi đã nhảy xuống biển bất chấp giá lạnh để bơi vào bờ.

Cảnh tượng giống như vụ chìm tàu Titanic trước đây, nhiều hành khách liên tưởng. Lực lượng cứu hộ đã đưa các hành khách lên đảo Giglio. Người đứng đầu ở đảo này đã yêu cầu các khách sạn mở cửa trở lại để cho các hành khách ngộ nạn tá túc.

Costa Concordia là tàu du lịch hiện đại cỡ lớn, với chiều dài thân lên tới 290m. Đây là một trong những con tàu lớn nhất thuộc hạm đội Costa. Con tàu này có tới 58 phòng có ban công, 5 nhà hàng, 13 quầy rượu, 5 phòng massage cao cấp cùng với 4 bể bơi.

Công ty Costa Crociera sở hữu con tàu này hiện chưa thông báo nguyên nhân gây tai nạn, song khẳng định công tác cứu hộ đã được triển khai nhanh chóng và việc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiến hành.

Một số hình ảnh về con tàu ngộ nạn.

Khi mới xảy ra sự cố, tàu chỉ nghiêng khoảng 20 độ, sau đó nghiêng mạnh hơn. (Ảnh: Getty)

Cho tới sớm nay, tàu đã nghiêng hẳn sang một bên. (Ảnh: Getty)

Tàu Costa Concordia có chiều dài thân lên tới 290m. (Ảnh: Getty)

Cận cảnh tàu nghiêng nhìn từ đảo gần nhất. (Ảnh: Getty)

Công tác cứu hộ diễn ra ngay sau đó, hàng nghìn người đã được sơ tán. (Ảnh: Getty)

Vẻ mặt thất thần của một nữ hành khách đi tàu. (Ảnh: Getty)

Tàu đã nghiêng hẳn xuống dưới mặt biển. (Ảnh: Getty)

Nhìn từ xa, vụ tai nạn giống như thảm họa Titanic tái diễn.

Thanh Vân
(Tổng hợp)