Malaysia dựng tượng rồng, Trung Quốc tổ chức thi làm bánh bao-món cổ truyền Tết nhằm phá kỷ lục Guinness và Philippines chính thức coi Tết âm là lễ hội chính thức hàng năm...



Ngoài đoàn tụ gia đình, việc trang hoàng và chuẩn bị các món ăn cũng là một phần không kém phần quan trọng trong dịp Tết.

Tại tỉnh Jilin, Trung Quốc, 2012 người đã tham gia "lớp hướng dẫn nấu ăn lớn nhất thế giới" tại một khu vực rộng 6.800m vuông nhằm thiết lập kỷ lục Guinness mới. Bánh bao là món ăn cổ truyền không thể thiếu trong dịp Tết ở Trung Quốc. 

Những người tham gia làm bánh bao tại Changchun, tỉnh Jilin để đón Tết.

Bắt đầu từ năm 2012, Tết âm lịch là lễ hội chính thức ở Philippines. Tổng thống Philippine là Benigno Aquino năm ngoái, đã quyết định việc này bất chấp sự phản đối của một số người trong cộng đồng doanh nhân rằng nước này hiện đã có quá nhiều ngày lễ.

Tượng rồng tại một trung tâm mua sắm ở Malaysia nhân dịp Tết. 

Theo lệnh của ông Aquino, "Việc cùng đón Tết là sự biểu hiện tình đoàn kết của chúng ta với những người Philippines gốc Trung Quốc, những người anh em vốn là một phần cuộc sống của chúng ta". Tết âm lịch là một trong số 17 ngày lễ được công nhận ở Philippines, giống như Giáng sinh, Phục sinh và lễ hội Eid al-Adha và Eid al-Fitr của người Hồi giáo.

Tại Sydney, Australia, Tết 2012 sẽ là một lễ hội cực lớn, kéo dài 17 ngày. Không chỉ là nơi tổ chức đón Tết lớn nhất ngoài khu vực châu Á, để đánh dấu năm con rồng, đoàn diễu hành sẽ đem ra cả rồng Komodo và gấu panda. Thị trưởng Sydney Clover Moore đã phát động lễ hội mừng Tết âm lịch 2012 sáng nay (17/1) với sự hiện diện của con rồng komodo lớn tên là Tuka.

Tết là dịp nâng cao nhận thức về rồng komodo ở Australia

Theo bà Moore, đối tác lễ hội năm nay của thành phố Sydney là thành phố Thành Đô ở tỉnh Tứ Xuyên, nơi nổi tiếng với các món ăn cay nhưng tuyệt ngon cũng như là nơi ở của gấu panda. "Do đó, bạn có thể mong chờ việc chào mừng gấu panda trong lễ hội năm nay".

Điểm nổi bật tại lễ hội đón năm mới Nhâm Thìn là màn diễu hành diễn ra vào ngày 29/1 với 3.000 người biểu diễn. Thị trưởng Moore nói, năm Nhâm Thìn cũng là cơ hội để nâng cao nhận thức về loài rồng komodo đang gặp nguy hiểm.

Hoài Linh (Theo 7news, Xinhua, Asia1)