Trường Quản lý Carlson thuộc trường Đại học
Minnesota vừa tìm ra "bằng chứng" khoa học bồi thêm cho những gì mà các rapper
và các nghệ sĩ thu thanh từ lâu đã cố gắng truyền đạt tới mọi người: Khi đàn ông
lấy lòng phụ nữ, họ thường dùng hai "vũ khí" chủ yếu: tiền và địa vị.
Đàn ông thường dùng tiền để chinh phục phụ nữ
Nghiên
cứu mới mang tên "Những hệ quả tài chính của Quá nhiều đàn ông: Những tác động
tỷ lệ giới tính đối với Tiết kiệm, Vay mượn và Chi tiêu" được xuất bản trên Tạp
chí Personality and Social Psychology số ra tháng 1/2012. Theo đó, sự cạnh tranh
để tiếp cận bạn tình không chỉ giới hạn ở loài vật. Đối với con người, đàn ông
thậm chí còn sẵn sàng vay nợ để có tiền chinh phục phụ nữ, và chi tiêu nhiều hơn
nếu họ không có nhiều phụ nữ xung quanh.
Trong nghiên cứu, 205 người tham
gia đã được cho đọc những bài báo mô tả dân số địa phương của họ hoặc thiếu phụ
nữ hoặc thiếu đàn ông. Sau đó, họ được hỏi dự định sẽ tiết kiệm bao nhiêu tiền
từ lương của mình và họ chi tiêu bao nhiêu trên thẻ tín dụng.
Trong
trường hợp thiếu phụ nữ, các tác giả nghiên cứu thấy rằng, tỷ lệ tiết kiệm dự
định của nam giới giảm 42% và số tiền họ chi tiêu tăng lên 84%.
Tác giả Vladas Griskevicius cho biết trong một thông
cáo báo chí rằng, đàn ông cạnh tranh để tiếp cận bạn tình "qua tiền, qua địa vị
và qua các sản phẩm".
Và dường như phụ nữ ý thức được đàn ông cạnh tranh
thế nào: trong khi phụ nữ trong nghiên cứu không thay đổi các thói quen chi tiêu
dựa trên tỷ lệ nữ/nam. Họ thậm chí còn điều chỉnh những trông đợi của mình, mong
đàn ông chi tiêu nhiều hơn vì họ sau khi biết rằng ở địa phương đang thiếu hụt
phụ nữ.
Vậy những điều gì họ mong đàn ông chi trả nhiều hơn để mua? Nhẫn
đính hôn và quà tặng Ngày Valentine.
Các nhà nghiên cứu dường như hoàn
thành "bài tập về nhà" của họ, xem xét lại số liệu chi tiêu và tỷ lệ giới tính ở
hơn 140 thành phố Mỹ, và thấy rằng, như họ nghĩ, các thành phố có nhiều đàn độc
thân hơn thì có nhiều thẻ tín dụng và nhiều nợ hơn.
Thanh Hảo
(Theo Huffington)