Xuất hiện chốc lát trong phiên tòa ngày hôm qua (11/1), ông chủ WikiLeaks khẳng định sẽ tiếp tục tung ra những công điện ngoại giao mật của Mỹ và nhiều tài liệu khác.
TIN LIÊN QUAN:

Tại phiên tòa, đại diện luật sư của Julian Assange đã ra sức phản đối yêu cầu dẫn độ thân chủ của mình sang Thụy Điển để đối mặt với cáo buộc về tội tấn công tình dục sẽ diễn ra vào ngày 7, 8 tháng sau.

Assange cho hay sẽ tiết lộ vụ tấn công của Hạ viện Giffords Mỹ cũng như các cuộc tấn công khác từ bên ngoài vào WikiLeaks. Sau khi công bố những tài liệu ngoại giao mật, các nhân viên của trang web đã chịu sự tấn công chưa từng thấy của các chính khách Mỹ và dư luận, những người này cũng phải bị truy tố về tội kích động giết người.

Trong buổi trả lời phỏng vấn của đài truyền hình Pháp trước đó, Assange đã tiết lộ từ khi công bố các tài liệu ngoại giao mất, mỗi tuần WikiLeaks thiệt hại 48.000 Euro, nếu cứ tiếp tục như vậy thì trang web này sẽ không thể tồn tại. Nhiều tổ chức thẻ tín dụng tại Mỹ và các hệ thống thanh toán trực tuyến cũng tuyên bố chấm dứt cung cấp dịch vụ cho WikiLeaks.

Tòa án Mỹ đã yêu cầu Twitter công bố các tài liệu về tài khỏan của WikiLeaks cũng như những người ủng hộ nó để tiến hành điều tra, trong đó bao gồm cả tài khỏan của một Nghị sỹ quốc hội Iceland. Chính phủ Iceland đã triệu tập đại sứ Mỹ và tỏ ra không hài lòng với cách làm này của tòa án.

Sầm Hoa (Theo Chinanews)