Khoảng 49 người đã bị chết và ít nhất 600 người bị thương trong vụ tai nạn tàu hỏa tồi tệ nhất tại Argentina trong vòng 40 năm qua.

TIN BÀI KHÁC:


Hành khách sống sót thoát hiểm qua cửa kính. (Ảnh: Reuters)

Đoàn tàu đã đâm vào phía cuối sân ga tại nhà gà Once, thủ đô Buenos Aires trong giờ cao điểm buổi sáng.

"Chúng tôi cho rằng có lỗi ở hệ thống phanh"-Bộ trưởng Giao thông Argentina JP Schiavi cho biết.

Hàng chục người đã bị mắc kẹt nhiều giờ đồng hồ trong đống đổ nát nhưng tới nay họ đã được đưa ra một cách an toàn.

"Đoàn tàu chở đầy khách và chịu một va chạm rất lớn"-hành khách Ezequiel phát biểu trên đài truyền hình địa phương.

Các nhân viên y tế tại hiện trường đã bị choáng ngợp bởi có quá nhiều người thương vong, anh nói thêm.

"Mọi người bắt đầu đập cửa kính và cố gắng thoát ra nhưng họ không thể"-một nhân chứng khác nói với phóng viên Reuters.

"Sau đó chúng tôi nhìn thấy động cơ bị phá hủy và người lái tàu bị mắc kẹt giữa đống sắt thép. Có rất nhiều người bị thương, rất nhiều người già và trẻ em".


Các nạn nhân chờ được đưa tới bệnh viện điều trị. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát ở bên ngoài ga Once đã phải "ngăn những người tò mò và thân nhân các nạn nhân khi nhân viên y tế đang điều trị cho những người bị thương"-nhân chứng Tom nói với BBC.

Ông Schiavi cho biết đoàn tàu đã đâm phải rào chắn khi đang đi với tốc độ 20 km/h, phá hủy mặt trước của động cơ và làm bẹp các toa ở phía sau.

Theo ông Alberto Crescenti, giám đốc hệ thống y tế khẩn cấp, một vài hành khách còn sống sót đã phải cắt bỏ chân hoặc tay. Một số người khác cảm thấy khó thở và chấn thương vùng ngực. Nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch đang được điều trị tại các bệnh viện của thành phố và con số tử vong có thể tăng cao.


Phía trước động cơ đã bị phá hỏng. (Ảnh: Reuters)

Đã có năm tai nạn đường sắt xảy ra tại thành phố Buenos Aires trong những tháng gần đây. Nhiều bộ phận của mạng lưới đường sắt tại Argentina đã lỗi thời và cần được sửa chữa. Sự cố này sẽ làm tăng mối quan tâm về sự thiếu đầu tư cho hệ thống này.

Trenes de Buenos Aire, công ty sở hữu đoàn tàu, đã bày tỏ sự "đáng tiếc" về tai nạn trên.

"Công ty gửi lời chia buồn tới tất cả các gia đình của những hành khách đã chết và những nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện."


Một hành khách sống sót vẫn chưa hết bàng hoàng. (Ảnh: Reuters)

Tháng 9 năm 2011, 11 người đã thiệt mạng khi một đoàn tàu đâm phải một xe bus đi ngang qua đường ray và sau đó đâm vào đoàn tàu thứ hai đang về ga tại Buenos Aires.

Tai nạn sáng qua (22/2) được cho là vụ tai nạn tàu hỏa tồi tệ nhất tại Argentina từ tháng 2 năm 1970 tới nay, khi một đoàn tàu đi với tốc độ cao đâm vào một tàu khác tại ngoại ô Buenos Aires, khiến 200 người thiệt mạng.

Sầm Hoa (Theo BBC)