- Thủ tướng Nga khẳng định nước ông sẽ không từ bỏ vũ khí hạt nhân; Đánh bom đẫm máu tại miền nam Yemen... là các tin nóng trong 24 giờ qua.

Nổi bật trong ngày

Theo RIA-Novosti, hôm 24/2, Thủ tướng Nga Vladimir Putin thừa nhận một số nước đã đi trước Nga về vũ khí được dẫn đường chính xác.

Ông cho rằng, nhiều đầu đạn thông thường hiện mang các đặc điểm có thể so sánh được với hiệu quả của những vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Do vậy, Thủ tướng Nga tuyên bố, nước ông sẽ không bỏ vũ khí hạt nhân, cho đến khi phát triển vũ khí truyền thống có hiệu quả tương đương.

Thủ tướng Nga, ông Vladimir Putin. (Ảnh: AP)

“Chúng tôi sẽ không từ bỏ vũ khí hạt nhân đến khi chúng tôi có hệ thống vũ khí truyền thống với khả năng tương đương", ông Putin cho hay.

Ông cũng cho biết thêm, Nga không đơn phương giải trừ hạt nhân, vì bất cứ động thái nào hướng tới điều đó đều cần có tính tổng quát, toàn diện.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin cho rằng, tất cả các cường quốc đang nắm trong tay vũ khí hạt nhân đều nên tham gia quá trình giải trừ này.

Theo Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân, hiện chỉ có 5 quốc gia được phép sở hữu vũ khí hạt nhân là Pháp, Trung Quốc, Nga, Anh, Mỹ.

“Chúng tôi không thể từ bỏ vũ khí hạt nhân, trong khi vài cường quốc hạt nhân lại đang trang bị loại vũ khí này”, Thủ tướng Nga khẳng định.

Tin đọc 30 giây

- Một xe hơi đã nổ tung trước cổng phủ tổng thống ở miền nam Yemen, làm ít nhất 32 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

- Cựu Tổng thống Nam Phi, Nelson Mandela đã phải nhập viện, sau khi các bác sĩ cho rằng ông cần được điều trị vấn đề tại ổ bụng.

- Hơn 10.000 người "áo đỏ" đã tập trung tại tỉnh Nakhon Ratchasima, Thái Lan để phản đối nguy cơ xảy ra đảo chính ở nước này.

- Mỹ có kế hoạch tăng cường phòng thủ ở vịnh Persian nhằm đẩy lùi âm mưu đóng cửa eo biển Hormuz của Iran, tờ WSJ cho hay.

- Triều Tiên đe dọa sẽ phát động cuộc chiến tranh thần thánh đáp trả hai cuộc tập trận chung rầm rộ sắp tới của Mỹ và Hàn Quốc.

- Thủ tướng Nga tuyên bố Nga sẽ không chịu chỉ đạo của bất kỳ ai khi xác định lập trường trong việc giải quyết các vấn đề quốc tế.

- Indonesia tiến hành thử nghiệm hiệu quả của 2 quả bom do nước này tự sản xuất là bom xuyên BTN-250 và bom khói BLAP-50.

- Đặc phái viên Mỹ Glyn Davies nói rằng, Triều Tiên nên cải thiện mối quan hệ với Hàn Quốc nếu muốn cải thiện quan hệ với Mỹ.

- Theo NYTimes, giới phân tích tình báo Mỹ khẳng định không có bằng chứng cho thấy Iran đã quyết định sản xuất bom hạt nhân.

- Hôm 24/2, một vụ nổ đã xảy ra tại một nhà máy thép ở Đông Bắc Trung Quốc đã làm 13 người chết và 17 người khác bị thương.

- Từ 27/2, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Thomas R. Nides sẽ đi thăm Hàn Quốc, Nhật Bản, bàn các vấn đề song phương và quốc tế.

- Trung Quốc đã phóng thành công vệ tinh dẫn đường Bắc Đẩu thứ 11 vào không gian lúc 0h12 hôm qua (25/2) theo giờ Bắc Kinh.

Thông tin trong ảnh

Hôm 25/2, Philippines tổ chức kỷ niệm 26 năm cuộc cách mạng quyền lực nhân dân. (Ảnh: THX)

Phát ngôn ấn tượng

Ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Clinton. (Ảnh: Reuters)

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm 24/2 đã dùng những lời lẽ hết sức nặng nề khi chỉ trích Nga và Trung Quốc về việc hai quốc gia này bác bỏ những hành động của Liên hợp quốc đối với vấn đề Syria.

"Thật đau đớn khi thấy hai thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc dùng quyền phủ quyết của họ trong khi người dân ngoài kia đang bị giết hại", người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ nói.

Ngày này năm xưa

Victor Hugo, tác giả những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng như "Những người khốn khổ", "Nhà thờ Đức Bà Paris", sinh ngày 26/2/1802, tạ thế ngày 22/5/1885.

Thanh Vân(Tổng hợp)