Các quan chức tình báo Pakistan cho hay: một chiếc máy bay do thám không người lái của Mỹ đã bị bắn hạ vào hôm qua, tại bắc Waziristan - cách biên giới Afghanistan không xa. Nhóm các tay súng Taliban đã nhận họ bắn chiếc máy bay này.

Các nhóm du kích Taliban do Hafiz Gul Bahadur lãnh đạo nói rằng họ đã thu lượm các mảnh vỡ của chiếc máy bay này và sẽ đưa ra hình ảnh chứng minh vào ngày hôm nay.

"Chiếc máy bay hôm nay tại Machikhel đã bay ở tầm rất thấp và các tay súng của chúng tôi đã bắn hạ nó" - một chỉ huy địa phương của Taliban nói. "Chúng tôi đã huẫn luyện mọi người thao các các kỹ năng này".

Hiện, phía Mỹ vẫn chưa tin vào những gì nhóm du kích nói và một quan chức Mỹ ở Washington đã phủ nhận thông tin này, đồng thời không đưa ra thêm bình luận nào. Cơ quan tình báo Mỹ CIA - nơi tổ chức chiến dịch do thám không người lái - cũng từ chối đưa ra bình luận.

Các quan chức an ninh Pakistan nói rằng họ không biết nguyên nhân khiến chiếc máy bay bị nổ.

"Một chiếc máy bay không người lái đã rơi xuống vùng Michikhel và mọi người nhìn thấy có lửa bốc lên" - một quan chức tình báo Pakistan nói.

"Chúng tôi không biết vì sao nó bị rơi. Chúng tôi vẫn đang điều tra".

Một quan chức khác cho biết chiếc máy bay này đã rơi vào một khu vực do các nhóm du kích kiểm soát, cách biên giới Afghanistan khoảng 30 km.

"Nhóm Taliban ở khu vực đó có các mảnh vỡ" - quan chức này nói.

Chiến dịch do thám không người lái của Mỹ đã khiến cho người dân Pakistan nổi giận. Họ nói rằng chiến dịch này đã xâm phạm chủ quyền và gây nên thương vong cho nhiều người dân. Mỹ nói rằng các cuộc tấn công đều rất chính xách và con số dân thường thiệt mạng rất ít.

Lê Thu (theo Reuters)