Cậu thiếu niên 17 tuổi với khuôn mặt lạnh lùng thú nhận đã nổ súng ngẫu nhiên vào một nhóm học sinh tại trường trung học ở Ohio, Mỹ khiến ít nhất ba người thiệt mạng.

TIN BÀI KHÁC:

Lane trước cổng tòa.

Tại tòa án vị thành niên quận Geaunga hôm qua, nghi phạm T.J Lane đã thừa nhận cầm dao và một khẩu súng lục bước vào quán ăn tự phục vụ tại trường trung học Chardon, cách Cleveland 65 km về phía đông vào sáng thứ Hai (27/2).

Daniel Parmertor (16 tuổi) đã tử vong ngay sau vụ nổ. Hai học sinh Demetrius Hewlin và Russell King Jr (17 tuổi) cũng không qua khỏi vì vết thương quá nặng vào hôm thứ Ba.

Lane cũng sẽ bị kết tội như người lớn nếu như tìm thấy động cơ gây án, Công tố viên David Joyce cho hay.

"...Jane chọn nạn nhân của mình một cách ngẫu nhiên...Không phải bị trêu chọc, cũng chẳng phải vì ma túy..."-David nói.

Vụ việc trên là vụ nổ súng mới nhất tại một trường học ở Mỹ. Vụ nổ súng trường học đẫm máu nhất tại Mỹ là sự kiện thảm sát năm 2007 tại Đại học kỹ thuật Virginia với 33 người thiệt mạng.

Các nhà chức trách dự kiến sẽ công bố kết quả khám nghiệm tử thi của Parmertor vào thứ Ba và có thể tiến hành khám nghiệm thi thể của Hewlin và King vào hôm thứ Tư.

Não của King đã ngừng hoạt động khi được đưa tới Trung tâm y tế Metro Health và được tuyên bố là chết não, nhân viên giám định y tế cho biết.

"King là một cậu bé có trái tim nhân hậu. King đã sống hết mình và chúng tôi sẽ hoàn thành mong muốn giúp đỡ người khác của cháu bằng cách hiến nội tạng"-gia đình King nói.

Trong khi đó, gia đình của Lane đã vô cùng sửng sốt khi nghe tin về vụ việc trên.

Hiện vẫn còn một học sinh đang trong tình trạng nguy kịch. Trường Chardon đã đóng cửa vào hôm thứ Ba và sẽ không mở cửa trở lại cho tới thứ Sáu.

Cảnh sát trưởng Chardon, ông Tim McKenna từ chối tiết lộ động cơ vụ nổ súng, xảy ra vào sáng thứ Hai trong lúc các học sinh đang học và ăn sáng.

Một vài nhân chứng cho biết tay súng đã xuất hiện và nhằm vào bàn ăn nơi có bạn gái cũ của hắn đang ngồi với vài học sinh khác.

Bob Farinacci, Luật sư của Lane cho rằng thân chủ mình là "một đứa trẻ ngoan", sống khá khép kín và chưa bao giờ gặp rắc rối tại trường cho tới khi vụ việc xảy ra.

Sầm Hoa (Theo Reuters)