Thủ tướng Nga Vladimir Putin đang đứng trong top đầu những người chi bạo tay nhất cho chiến dịch bầu cử Tổng thống Nga.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin
Theo tuyên bố tài chính do các ứng viên chạy đua vào chiếc ghế ông chủ điện Kremlin công bố, mức chi tiêu của ông Putin là 368 triệu rúp (12 triệu USD).

Ông Putin đã quyên góp được tổng cộng 411 triệu rúp cho chiến dịch tranh cử, vượt qua mức giới hạn tối đa là 400 triệu rúp. Nhưng theo tờ Rossiiskaya Gazeta, ông Putin đã trả lại hoặc chuyển 33 triệu rúp trong tổng số tiền trên cho ngân sách nhà nước.

Ứng cử viên độc lập kiêm tỉ phú Mikhail Prokhorov với tổng tài sản ước tính 18 triệu USD đứng thứ hai với 319 triệu rúp chi cho chiến dịch tranh cử này.

Tiếp theo sau là ứng viên của Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Zyganov với 251 triệu rúp. Thứ tư là ứng viên Vladimir Zhirinovsky của Đảng Dân chủ Tự do với 210 triệu rúp.

Còn ứng viên Đảng nước Nga Công bằng Sergei Mironov về cuối với mức chi cho chiến dịch tranh cử là 129 triệu rúp. Báo cáo này không nêu rõ các nguồn gây quỹ cho các ứng viên Tổng thống Nga.

Cuộc bầu cử Tổng thống Nga đang tới gần những giờ cuối để phân định xem ai sẽ là ông chủ tiếp theo của điện Kremlin với lịch bầu cử ấn định là ngày Chủ nhật 4/3 tới đây.

Cho tới lúc này, theo kết quả từ các cuộc thăm dò dư luận, đương kim Thủ tướng Nga Vladimir Putin vẫn đang dẫn đầu.

Trung tâm Levada - trung tâm nghiên cứu độc lập lớn nhất tại Nga - công bố kết quả thăm dò, theo đó, ông Putin có khả năng thắng cử ngay từ vòng đầu với số phiếu là 63-66%. Còn trung tâm VTsIOM hôm 11/2 cũng công bố kết quả thăm dò của mình, trong đó, ông Putin sẽ có thể giành được 58,6% số phiếu bầu.

  • Lê Thu (theo RIA)