Thủ tướng vừa thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga nói rằng ông hoan nghênh cựu đối thủ, tỷ phú Mikhail Prokhorov gia nhập nội các mới của ông.

Nhà tài phiệt Mikhail Prokhorov
Ứng viên vừa đắc cử Tổng thống Vladimir Putin nhận xét tỉ phú Prokhorov là một "người nghiêm túc, một doanh nhân giỏi, và về cơ bản luôn được hoan nghênh vào nội các nếu như ông ấy thật sự muốn như vậy".

Ngài Thủ tướng nói với các phóng viên rằng ông đã thảo luận về chính phủ sắp tới với Tổng thống Dmitry Medvedev.

Trong cuộc chạy đua vào ghế ông chủ điện Kremlin ngày 4/3 vừa qua, ông Mikhail Prokhorov đã bất ngờ về thứ 3 với hơn 10% số phiếu bầu.

Tuy nhiên, tỉ phú này nói rằng, ông không có kế hoạch làm việc trong chính phủ và có thể tập trung vào việc thành lập nên một đảng mới, đồng thời không từ bỏ tham vọng vào điện Kremlin trong các lần sau.

"Tôi không thích thú khi làm việc trong các cơ quan nhà nước dựa trên hệ thống chính trị hiện thời, nơi mà nội cách chỉ là phụ so với điện Kremlin" - nhà tài phiệt nói.

Nhưng trước đó, Prokhorov không bác bỏ khả năng ông có thể nhận lời làm Thủ tướng nếu như Putin thắng cử Tổng thống.

"Nếu như Putin thắng và thay đổi chiều hướng chính trị, một Duma quốc gia được bầu nên... về lý thuyết thì tôi có thể xem xét vấn đề này" - tỉ phú giàu thứ 3 của nước Nga nói.

  • Lê Thu (theo RT)