Ngày càng nhiều phụ nữ Hồi giáo có trình độ đang sinh sống tại Anh chấp nhận trở thành vợ lẽ của những người đàn ông đã lập gia đình, Hội đồng Hồi giáo Sharia cho hay.

TIN BÀI KHÁC:

Những phụ nữ Hồi giáo có trình độ không muốn bận tâm với việc nội trợ sau một ngày làm việc vất vả. (Ảnh minh họa: muslimblog)

Hội đồng Hồi giáo Sharia, đang hướng dẫn pháp luật cho những người Hồi giáo, có trụ sở tại Anh, đã nhận được một số lượng lớn các câu hỏi từ những người phụ nữ đang loay hoay để tìm được bạn đời phù hợp.

Những người phụ nữ này cho biết họ thích được tìm được một công việc tốt hơn là ở nhà chăm sóc chồng.

Cưới hơn một vợ là vi phạm pháp luật tại Anh nhưng những người đàn ông Hồi giáo có thể cưới lại trong một lễ tôn giáo nikah, cho phép họ có thể lấy tới bốn vợ.

Mizan Raja (35 tuổi), người tổ chức đám cưới Hồi giáo khắp nơi trên thế giới, cho biết anh đã nhận được hàng trăm cuộc gọi trong sáu tuần trước từ một người phụ nữ hỏi về việc trở thành vợ thứ.

"Yêu cầu về mối quan hệ này do người phụ nữ đề xuất chứ không phải người đàn ông."-Raja cho hay.

Cộng đồng Hồi giáo gặp rắc rối với việc làm thế nào để chấp nhận những người phụ nữ mặc quần, Rajo nói thêm.

Anh cho biết nhiều đàn ông Hồi giáo chỉ muốn một "bà nội trợ" và ở nhà để dọn dẹp, rửa bát đĩa. Họ không muốn đau đầu về mối quan hệ với một người phụ nữ có trình độ cao.

Có ý kiến cho rằng phụ nữ Hồi giáo cũng đang tích cực tìm kiếm những người đàn ông đã lập gia đình bởi họ không muốn gặp rắc rối với công việc nấu ăn cho chồng sau một ngày làm việc vật vả và cảm thấy khá hạnh phúc với "mối quan hệ bán thời gian".

Một người phụ nữ giấu tên cho biết cô đã có mối quan hệ với một người đàn ông có vợ sau khi chia tay chồng đầu tiên.

Khi người đàn ông này đề nghị ly dị vợ để tới với cô nhưng cô không đồng ý và tình nguyện trở thành vợ hai bởi cô không muốn kè kè ở bên anh ta cả ngày.

Tình trạng thiếu những người đàn ông phù hợp để kết hôn với những phụ nữ có trình độ cao đang trở thành "cuộc khủng hoảng độc thân trong thế giới Hồi giáo".

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)