- Iran đã dùng những từ ngữ thậm tệ để chỉ trích Israel; Đánh bom đẫm máu ở Syria làm hàng chục người thiệt mạng... là các tin nóng trong 24 giờ qua.

Nổi bật trong ngày

Hôm qua (17/3), Chủ tịch Quốc hội Iran, ông Ali Larijani cho rằng, Nhà nước Do Thái là một "con chó" chỉ thích sủa, chứ không dám đánh phủ đầu vào Iran.

"Họ đã ba hoa nhiều về chuyện đó, nhưng sẽ không dám tấn công nhằm vào Iran", trang web của Quốc hội Iran dẫn phát biểu Chủ tịch Ali Larijani cho hay.

"Họ như con chó thích sủa nhưng không dám tấn công. Israel sẽ không phạm sai lầm đánh Iran, bởi họ chưa sẵn sàng đùa cợt với chính vận mệnh của họ".

Chủ tịch Quốc hội Iran, ông Ali Larijani. (Ảnh: Reuters)


Trước đó, hôm 16/3, trên kênh TV2 của Đan Mạch, Ngoại trưởng Iran khẳng định, Israel đòi đánh Iran nhưng Israel quá nhỏ để duy trì một tuần chiến tranh.

"Chúng tôi xem xét nghiêm túc mọi mối đe dọa dù nhỏ, ngay cả khi chúng đến từ quốc gia yếu nhất trên thế giới", Ngoại trưởng Ali Akbar Salehi cho hay.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa Hồi giáo còn nhấn mạnh thêm rằng Iran không coi những tuyên bố từ Israel là những mối đe dọa thực sự.

"Chúng tôi không xem Israel là một nước, mà chỉ là một thực thể, không chống chịu nổi một tuần của chiến tranh. Mối đe dọa thực sự chính là Mỹ," ông nói.

Cùng ngày, trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình NBC của Mỹ, Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố rằng nước này sẽ không ủng hộ Israel đánh Iran.

“Tôi không ủng hộ hành động vào lúc này, vì chúng ta vẫn còn khá nhiều con đường siết chặt trừng phạt chống lại chính quyền Iran”, ông Cameron tuyên bố.

Tin đọc 30 giây

- Thủ đô Damascus của Syria đã bị rung chuyển bởi 2 vụ nổ trong ngày 17/3, làm 27 người chết, 97 người bị thương.

- Giới chức Mỹ xác nhận kẻ đã ra tay sát hại 16 dân thường Afghanistan là Thượng sĩ quân đội Robert Bales, 38 tuổi.

- Triều Tiên sẵn sàng cho phép các chuyên gia và phóng viên nước ngoài tới quan sát việc phóng vệ tinh vào tháng tới.

- Belarus đã xử bắn hai tên đánh bom ga tàu điện ngầm tại thủ đô Minsk hồi tháng 4/2011, làm 15 người bị thiệt mạng.

- Trung Quốc và Nga đều tỏ ra lo ngại về việc Triều Tiên dự định phóng vệ tinh bằng tên lửa đẩy tầm xa vào tháng 4 tới.

- Mỹ cảnh báo sẽ không viện trợ lương thực cho Triều Tiên, nếu quốc gia này tiến hành phóng tên lửa đẩy mang vệ tinh.

- Tướng Masoud Jazayeri của Iran cho rằng, người Afghanistan sẽ "sớm mở các mặt trận mới" chống lại "đế chế Mỹ".

Thông tin trong ảnh

Sinh viên Afghanistan biểu tình đòi trừng phạt binh sỹ Mỹ sát hại 16 dân thường. (Ảnh: THX)
Phát ngôn ấn tượng

Ngoại trưởng Iran, ông Ali Akbar Salehi. (Ảnh: Reuters)

Hôm 16/3, Ngoại trưởng Iran, Ali Akbar Salehi, cho hay Iran không coi Israel là mối đe dọa. "Mối đe dọa thực sự chính là Mỹ," ông này tuyên bố.

Ngày này năm xưa

Theo Wikipedia, vào ngày 18/3/1953, một vụ động đất kinh hoàng đã xảy ra ở miền tây Thổ Nhĩ Kỳ, làm 250 người thiệt mạng.

Thanh Vân (Tổng hợp)