Thủ tướng Silvio Berlusconi đã quan hệ với một số lượng lớn gái điếm, các công tố viên Milan hôm 17/1 cáo buộc như vậy trong các tài liệu nhằm xin lệnh lục soát một số cơ ngơi của nhà lãnh đạo này.

Các công tố viên đang điều tra nhằm xác định liệu ông trùm truyền thông 74 tuổi này có trả tiền mua dâm một thiếu nữ Morocco 17 tuổi, biệt danh là Ruby hay không. Ruby từng dự các bữa tiệc tại một trong các dinh thự của Berlusconi hồi năm ngoái.

Mãi dâm không phải là hành động phạm pháp ở Italia song việc khai thác hoặc trợ giúp vị thành niên trở thành gái điếm lại là phạm tội.

Trong tài liệu được một Ủy ban Quốc hội xem xét hôm 17/1, cơ quan công tố Milan cáo buộc, Thủ tướng Berlusconi đã quan hệ tình dục với một số lượng "lớn" gái mãi dâm trẻ và dùng các căn hộ và tiền mặt để đền bù cho những đối tượng này.

Berlusconi phủ nhận bản thân đã làm những việc sai trái và Ruby cũng khẳng định chưa bao giờ quan hệ tình dục với Thủ tướng.

Vụ bê bối trên nổ ra hôm 15/1 với những thông tin rằng ông Berlusconi đang bị điều tra. Hiện, câu chuyện trở nên đình đám hơn khi một tập tài liệu dày gần 400 trang được các công tố viên gửi tới Quốc hội. Sự việc cũng khơi gợi những điềm báo chính trị khi một trong các lãnh đạo đảng của Thủ tướng Berlusconi là Fabrizio Cicchitto nêu khả năng bầu cử sớm sẽ diễn ra nếu chính phủ hiện đã suy yếu không thể tập hợp được sự ủng hộ mạnh mẽ hơn nữa từ Quốc hội.

Cơ quan công tố đề nghị Hạ viện phê chuẩn khám xét các văn phòng nằm trong khu nhà ở gần Milan của ông Berlusconi, người vừa là Thủ tướng vừa là thành viên Hạ viện. Theo luật Italia, thành viên Hạ viện được hưởng quyền miễn trừ của thành viên Quốc hội, gồm không bị bắt hoặc lục soát trong các cuộc điều tra hình sự, trừ khi một ủy ban Hạ viện quyết định định đoạt từng trường hợp một. Hạ viện đã đăng tải đề nghị của cơ quan công tố Milan lên trang web của mình vào 17/1.

Ruby, hiện đã 18 tuổi, cho biết, cô là một trong một nhóm các cô gái trẻ được mời tới dự tiệc tại biệt thự Arcore của Thủ tướng ở gần Milan. Trả lời phỏng vấn trên truyền hình, Ruby nói, năm ngoái Thủ tướng Berlusconi trả cho cô 7.000 euro.

Các công tố viên muốn cảnh sát lục soát khu căn hộ ở Sergate, gần Milan của ông Berlusconi. Đây là nơi có cả những phòng làm việc mà họ cho rằng chứa các tài liệu về việc các cô gái trẻ được Thủ tướng trả tiền và cho thuê căn hộ miễn phí tại một khu nhà ở khác, nhằm đền bù cho việc họ bán rẻ nhân phẩm.

Đáp lại đề nghị, Công tố trưởng Edmondo Bruti Liberati viết một trong các luật sư của Thủ tướng nói, các văn phòng trên thuộc tài sản của ông Berlusconi nên được miễn lục soát.

Hoài Linh (Theo AP, KH)