Sự xuất hiện của một “cô” ma-nơ-canh trong dòng người xếp hàng chờ mua vé tàu về quê ở nhà ga Bắc Kinh đã thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Trong những ngày giáp Tết, để mua được vé tàu về quê quả là một vấn đề nan giải đối với lao động xa nhà. Để biến mọi chuyện trở nên đơn giản hơn, một anh chàng ở Bắc Kinh đã nghĩ ra cách dùng ma-nơ-canh xếp hàng thay mình.

Anh chàng này đã chụp bức ảnh “cô” ma-nơ-canh đứng giữa dòng người mua vé rồi đăng lên mạng như để chia sẻ kinh nghiệm thú vị này của mình. Anh ta cho biết ban đêm lái xe chở ma-nơ-canh tới điểm bán vé để xếp hàng chờ sẵn. Ý tưởng này nảy ra sau khi anh chàng phải đứng chờ 5 tiếng đồng hồ trong cái lạnh tê tái mà vẫn chưa mua được vé.

Nhiều cư dân mạng cho rằng cách làm này của anh chàng thật phiền phức, nếu không muốn vất vả như vậy thì mua vé máy bay sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, “chàng trai xếp hàng” cho hay từ Bắc Kinh về quê (Cát Lâm) đi máy bay khá bất tiện, hơn nữa anh làm nghề nhiếp ảnh nên có sẵn man-nơ-canh. Dùng man-nơ-canh xếp hàng thực ra là một cách để anh phản ánh tình trạng xếp hàng mua vé về quê ăn Tết của người lao động gian khổ như thế nào.

Sầm Hoa (Theo Xinhuanet)