Nhà, ôtô Mercedes Benz, kim cương, vàng, iPhone và iPad đang là những món quà Tết đắt tiền mà các chủ lao động ở Trung Quốc tặng cho nhân viên của mình, nhật báo Sin Chew đưa tin.

Năm nay, nhiều công nhân ở Trung Quốc sẽ có một năm thịnh vượng khi các ông bà chủ của họ tỏ ra vô cùng rộng rãi khi trao tặng những món quà có giá.

Theo Sin Chew, đạo diễn Trung Quốc nổi tiếng Trương Nghệ Mưu sẽ mua cho mỗi nhân viên thường trực của mình một ngôi nhà mới. Trong khi đó, nhà sản xuất phim Let the Bullets Fly sẽ tặng mỗi nhân viên một chiếc Smart của Mercedes Benz.

Ngoài ra, một công ty ở Ningbo đã tặng cho các nhân viên cấp cao của mình 40 chiếc ôtô Mercedes Benzs và BMW.

Nhiều ngân hàng, công ty môi giới và bất động sản cũng thưởng hơn 1 triệu NDT cho mỗi nhân viên. Ở một số đơn vị khác, các chuyến du lịch nước ngoài, các hộp băng vệ sinh cũng nằm trong danh sách quà tặng Tết.

Tại tỉnh Chiết Giang, gần 80% số công ty tại đây sẽ thưởng tiền mặt tới 32.000 NDT cho các nhân viên.

Tổng số 64% người lao động cho biết sẽ bỏ công việc hiện thời nếu công ty không thưởng quà hoặc tiền cho họ trước Tết. Tuy nhiên, ở tỉnh Quảng Đông, mỗi nhân viên thường được thưởng 4.500 NDT và 70% số lao động nói họ không nhận được chút tiền thưởng nào.

    * Hoài Linh (Theo SinChew, ANN)