Trong một căn phòng không có cửa sổ, những người vợ, con và cháu của trùm khủng bố Osama bin Laden đang chờ ngày bị trục xuất. Kênh truyền hình Al Arabiaya mới công bố đoạn phim về những người thân của Bin Laden.

Một bé trai đang chơi với gấu bông trên ghế bập bênh. Một bé khác đang nắm chiếc gậy bóng chày trong khi ba người phụ nữ giấu mặt dưới tấm khăn choàng đen...đó là những hình ảnh hiếm hoi bên trong nhà tù không cửa sổ của vợ con, cháu của Bin Laden.

Đoạn phim do Al Arabiya ghi lại được cho thấy an ninh được siết chặt quanh gia đình lãnh đạo Al Qaeda khi những người này phải chịu hình phạt 45 ngày vì tội nhập cư vào Pakistan trái phép.

Trong đoạn phim, một phụ nữ đang quỳ trên thảm cầu nguyện để đọc kinh Koran trong khi một người vợ khác của Bin Laden cho một đứa bé ăn ở một nơi dường như là trong một căn phòng ở tầng hầm.

Một cái giường được kê trên các viên gạch.

Vợ con Bin Laden bị Pakistan giam giữ kể từ khi tên này bị quân đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt vào tháng 5 năm ngoái. Ngôi nhà mà những người này đang ở hiện là một nhà khách ở thủ đô Islamabad, luôn được cảnh sát có vũ trang canh giữ.

Dù chung sống nhiều năm với kẻ tội phạm bị truy nã gắt gao nhất thế giới vì tội hoạch định các vụ tấn công khủng bố, ba bà vợ và hai người con gái lớn của Bin Laden hồi tháng trước chỉ bị kết tội nhập cư trái phép. Các nhà quan sát cho rằng đây là bước đầu tiên để đưa những người này trở lại quê hương, có lẽ là trong vòng 10 ngày.

Hai bà vợ góa của Bin Laden là dân Ả rập Xê út, người thứ 3 - trẻ nhất tới từ Yemen

  • Hoài Linh (Theo Telegraph)