Với 1 cây bút chì gọn nhọn và một quả trứng sống, anh Thôi ở Trung Quốc đã khiến nhiều người trầm trồ với màn biểu diễn khéo léo của mình.

Anh Thôi là một lái xe ở khu Vũ Hoa (Trung Quốc). Anh đã tập luyện làm trứng gà đứng thẳng từ rất lâu. Ban đầu anh lấy trứng trên bàn ăn trong mỗi giờ ăn trưa thử cho đứng thẳng trên mặt đất. “Chỉ có trứng sống mới đứng được còn trứng chín thì không” – Anh Thôi chia sẻ kinh nghiệm.

Để tăng thêm độ khó anh đã thử cho trứng đứng trên đầu bút chì và anh đã phải tốn không ít thời gian cũng như tiền mua trứng để tập luyện. Lúc đầu, anh thử sức với bút chì còn nguyên, dần dần anh vót nhọt đầu bút hơn và bây giờ anh đã thành công với màn biểu diễn trứng sống đứng thẳng trên đầu bít chì nhọn của mình.

Trước tiên, anh cố định bút chì trên bàn, cho đầu nhọn cắm lên trên, sau đó dùng hai tay cầm quả trứng sống, từ từ tìm trọng tâm và điểm tựa, rồi thả tay ra. Nhiều người xem anh biểu diễn cũng tò mò làm thử nhưng không ai thành công.

Anh Thôi tiết lộ thực ra để trứng gà đứng thẳng được cần phải có kỹ năng như điều chỉnh tâm lý, tay và tâm cần vững, không được vội vàng, tìm được trọng tâm và điểm tựa là thành công 1 nửa và phải kiên trì luyện tập.

Anh luôn chào đón mọi người tới thi tài cùng mình và hy vọng được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness.

Sầm Hoa (Theo Rednet)