Tạp chí Time đã công bố danh sách hàng năm 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới hôm 18/4. Trong số đó có Barack Obama; Mitt Romney; Hillary Clinton; Warren Buffett; Pippa Middleton; Tim Tebow; Jeremy Lin và Matt Lauer.



Time cho hay, họ lựa chọn những người "truyền cảm hứng, giải trí, thách thức và làm thay đổi thế giới của chúng ta". Trong danh sách có cả Tổng thống Syria Bashar Assad, tân lãnh đạo trẻ của Triều Tiên Kim Jong Un và thủ lĩnh tinh thần của Taliban là Mullah Mohammed Omar. Chiến binh Hồi giáo người Somalia là Sheik Moktar Ali Zubeyr cũng nằm trong danh sách những người có ảnh hưởng nhất thế giới.

"Nặc danh", một loạt nhà hoạt động tin tặc gây tranh cãi trên internet cũng nằm trong danh sách những nhân vật có ảnh hưởng trong năm 2012.

Trong danh sách 2012, có 38 phụ nữ, nhiều hơn so với bất kỳ năm nào khác, Time cho hay. Adele, Rihanna và sao của chương trình "Saturday Night Live" Kristen Wiig cũng có tên trong danh sách.

Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Romney và Ron Paul cũng được liệt kê vào danh sách nhưng New Gingrich thì không.

Đứng đầu danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới của Time là Jeremy Lin, cầu thủ bóng rổ nhà nghề Mỹ. Câu chuyện của Lin là một bài học lớn cho trẻ em ở khắp mọi nơi vì nó vạch trần sự thành kiến và những khuôn mẫu kiềm chế trẻ em một cách bất công. Lin đã xua đi ý nghĩ rằng một người Mỹ gốc Á không thể chơi ở NBA và là một vận động viên đẳng cấp thế giới trên sân phần nào đó xung đột với một sinh viên xuất sắc ở ngoài sân bóng.

  • Hoài Linh (Theo Time, AP)