Vợ góa trẻ nhất của Bin Laden bất ngờ tỏ ý muốn tới Anh và sinh sống ở đất nước này, thông tin vừa được tiết lộ đêm qua.


Besotted Amal Abdulfattah al-Sadah, 29 tuổi, kết hôn với trùm khủng bố Bin Laden khi mới 17 tuổi, còn muốn đem theo 5 đứa con với Bin Laden sang Anh cùng. Người phụ nữ này còn nói: "Tôi rất muốn gặp hoàng gia Anh".

Amal kết hôn với Bin Laden vì muốn có một người chồng là "chiến binh thần thánh" và ủng hộ cuộc chiến chống phương Tây của Bin Laden. Amal đã chạy trốn cùng Bin Laden sau sự kiện 11/9.

Người phụ nữ này bị thương vào chân khi cố bảo vệ cho Bin Laden lúc biệt kích Mỹ ập vào và bắn chết tên này ở Pakistan hồi năm ngoái.

Amal từng được cho là có thể tiếp quản vai trò lãnh đạo Al Qaeda.

Tuy nhiên, đêm qua, Amal và hai người vợ khác của Bin Laden đã bị trục xuất khỏi Pakistan, nơi mà Amal được cho là muốn xin tị nạn vì Amal có thể bị tử hình hoặc xét xử nếu quay về quê hương Yemen. Amal phủ nhận bản thân là một kẻ cực đoan.

Trong một cuộc phỏng vấn, anh trai của Amal là Zakaria Al-Sadah nói: "Chúng tôi chắc chắn là muốn sống ở Anh, chúng tôi không chống gì Anh hay người dân Anh. Amal sẽ tới đó nếu cô ấy có một cơ hội. Amal yêu nhân loại và muốn sống trong môi trường tự do. Cô ấy không phải là người cực đoan. Nếu được đề nghị làm lãnh đạo Al Qaeda, tôi không nghĩ rằng Amal sẽ sẵn sàng. Cô ấy muốn sống một cuộc sống hòa bình. Tôi có thể thuyết phục Amal ngừng tiếp xúc với Al Qaeda".

Trong cuộc trả lời phỏng vấn được ghi âm với nhân viên tình báo Pakistan, Amal ca ngợi hoàng gia và người Anh. Amal nói: "Tôi tin rằng người dân và chính phủ Anh lịch sự và thân thiện hơn nhiều người Mỹ. Tôi chắc rằng họ tin vào hòa bình hơn là hành động quân sự. Tôi rất muốn gặp hoàng gia Anh".

Amal, và những người vợ khác của Bin Laden là Khairia, 61 tuổi, Siham, 48 tuổi và hai con sẽ bay sang Ả rập Xê út trước khi bay tới Yemen. Amal và Khairia thường đánh nhau vì Khairia nói Amal đòi hỏi Bin Laden quan hệ tình dục 24h/ngày.

  • Hoài Linh (Theo The Sun)